6 loài hoa chơi Tết ý nghĩa ‘rước lộc vào nhà’

KTT – 6 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được những loài hoa chơi Tết phù hợp, mang hơi thở của thiên nhiên căng tràn sức sống đón mùa xuân mới.

Lan hồ điệp

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Lan hồ điệp được coi là “nữ hoàng của các loài lan”. Ảnh: Greeningoffice

Trong phong thủy, lan hồ điệp mang lại sự may mắn, cát tường cho gia chủ. Nó tượng trưng cho sự giàu sang, thượng lưu, năm mới trưng bày lan hồ điệp như rước lộc vào nhà, cả năm sung túc, ấm no.

Lan hồ điệp đa dạng màu sắc từ trắng, vàng đến đỏ, tím, mỗi màu hoa lại mang những ý nghĩa khác nhau, giúp khách hàng có được sự lựa chọn đa dạng theo sở thích và mục đích sử dụng. Hoa lan hồ điệp nở và duy trì từ 2-3 tháng, đây là điều mà ít loài hoa nào sánh bằng.

Thị trường hiện nay chủ yếu là các loại lan hồ điệp giá bán lẻ 150-250k/cây, loại đặc biệt thì trên dưới 300k/cây. Tuỳ từng số lượng cây được ghép vào chậu mà một chậu lan hồ điệp có giá khác nhau.

Hoa mai

Thị trường hoa chơi Tết chắc chắc không thể thiếu hoa mai. Hoa mai đa dạng màu sắc giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn vào dịp Tết đến xuân về.

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Mỗi loài hoa mai có ý nghĩa khác nhau. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Hoa mai vàng như mang ánh hào quang rực rỡ cho căn nhà mỗi độ xuân sang. Theo phong thủy, năm cánh của hoa mai tượng trưng cho ngũ phúc, hội đủ âm dương ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hoa mai có màu vàng biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, quyền uy, may mắn và thịnh vượng, giúp con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ thuận buồm xuôi gió trong năm mới.

Hoa mai trắng (nhất chi mai) thường sống ở những nơi giá lạnh, thời tiết khắc nghiệt. Bởi thế, đây là loại cây biểu thị cho sự trường tồn, trường thọ, đem lại sức khỏe dồi dào, thịnh vượng cho chủ nhà. Nụ hoa nhất chi mai có màu đỏ nhưng khi nở thì lại dần chuyển sang màu trắng với những cánh xếp tầng lên nhau. Khi hoa tàn nó lại dần chuyển về màu đỏ. Đặc biệt, hoa nhất chi mai nở rất lâu và khó tàn, bạn có thể chơi hoa từ Tết ông Công ông Táo đến giữa tháng Giêng mà hoa vẫn tươi đẹp.

Hoa mai đỏ thể hiện một sức mạnh giàu sang, phú quý, đem lại sự bình yên cho ngôi nhà của bạn. Dáng cây vừa vặn, thích hợp để ngoài ban công, trước nhà hoặc để trên bàn trong phòng khách.

Hiện nay, các chậu mai bon sai nhỏ giá từ 800 nghìn đến 2 triệu đồng. Tuỳ từng độ tuổi, hình dáng, nhiều cây mai có thể có giá lên tới vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Hoa đỗ quyên

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Người Pháp coi đỗ quyên là biểu tượng của vinh quang và niềm tự hào. Ảnh: Cây và hoa

Theo quan niệm của người xưa, loài hoa đỗ quyên là biểu tượng của tình yêu dịu dàng và sự sung túc. Người Pháp thì coi loài hoa này là biểu tượng của vinh quang và niềm tự hào.

Trong phong thủy, nếu chưng loại hoa cây cảnh chơi Tết này trong nhà sẽ đem tới vận may cho gia chủ, làm ăn phát đạt, gia đình đoàn kết và hóa giải những luồng khí xấu.

Giá chậu hoa đỗ quyên nhỏ dao động từ 150 – 250 nghìn đồng/chậu, loại lớn hơn thì 500 – 2 triệu đồng/chậu. Bên cạnh đó, nhiều người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để sở hữu những chậu đỗ quyên cực phẩm 5–7 tầng chơi Tết.

Hoa trà

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Nguồn: Hoa đẹp

Trong phong thủy, hoa trà có ý nghĩa đem lại sự may mắn, tài lộc, là biểu tượng của sự biết hơn, lòng trung thành, đức tính khiêm nhường. Bên cạnh đó, hoa trà còn thể hiện một tình yêu mãnh liệt, ngọt ngào như chính hương thơm của nó vậy.

Trên thị trường hoa Tết năm nay, mỗi cây trà có chiều cao từ 40 – 60cm, nhiều hoa và tán cây đẹp sẽ có giá tiền từ khoảng 2 – 3 triệu đồng. Các cây trà cổ vài chục năm tuổi và được uốn thế công phu thì giá có thể vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Hoa đào

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Hoa đào là loại hoa chơi Tết phổ biến của người dân các tỉnh Bắc Bộ.

Bên cạnh những loại hoa mới được ưa chuộng gần đây thì hoa đào vẫn là loài hoa chơi Tết đặc trưng của người dân Việt Nam.

Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ, giúp gia chủ làm ăn phát tài, mang đến may mắn, số mệnh son đỏ trong năm mới.

Giá hoa đào rất đa dạng, loại bình dân từ 50- 200 nghìn đồng một cành hoặc cây nhỏ, loại to hơn có giá từ 500 – 1 triệu đồng. Đào cổ hoặc đào rừng có những gốc 20–50 triệu đồng thậm chí là 100 – 150 triệu đồng.

Hoa hồng

Vẻ đẹp mỏng manh, màu sắc đa dạng, hương thơm dịu nhẹ khiến hoa hồng chưa bao giờ hết thu hút.

Trong phong thuỷ, những loài hoa có mùi thơm dễ chịu như hoa hồng sẽ giúp con người thoải mái, tinh thần luôn minh mẫn từ đó giúp tái tạo năng lượng mỗi ngày.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, sống trong không gian ngập hương sắc hoa hồng có thể kéo dài tuổi thọ, duy trì nét thanh xuân và khiến người ta yêu đời hơn.

6 loai hoa choi tet y nghia ruoc loc vao nha
Đối với nhiều người, một bình hoa hồng là không thể thiếu trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Mỗi màu sắc của hoa hồng có ý nghĩa riêng biệt. Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho quyền uy và sang trọng. Hoa hồng đỏ lại thể hiện tình yêu và may mắn. Hoa hồng màu xanh là sự bất tử và trường thọ. Ha hồng tím là hiện thân của sự thuỷ chung son sắc. Hoa hồng trắng thể hiện lòng biết ơn. Hồng màu song hỷ là hạnh phúc và tròn đầy. Hoa hồng màu sọc là mới mẻ và phát triển…

Hiện nay, loại hoa hồng giống nhỏ 30 – 40 cm đã có sẵn nụ có giá 150 – 200 nghìn đồng/chậu. Loại trên dưới 1m, tán 40 – 50 cm tuỳ gốc có giá 800 – 1,5 triệu đồng. Các cây cổ thụ giá hàng phổ thông 20 – 30 triệu đồng/chậu, loại cực phẩm thì từ 80 triệu đồng trở lên. Các cây 150 – 200 triệu đồng cũng có nhiều “đại gia” săn về trưng Tết.

(Tổng hợp)