5 thực phẩm mùa đông tốt cho phổi, càng ăn càng lợi cho sức khỏe

Những thực phẩm mùa đông này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và giữ cho phổi tránh các loại bệnh tật. Bạn nên bổ sung chúng thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày.

Táo

Táo giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, ít calo nên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Chất Flavonoid và nhiều loại vitamin có trong táo, đặc biệt là vitamin C giúp cơ thể duy trì hệ thống miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn nhiều trái cây, trong đó có cà chua, đặc biệt là táo, có thể làm nhanh quá trình chữa lành phổi bị tổn thương do khói thuốc.

Quả mọng

Các loại quả mọng như cherry, việt quất có tác dụng giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh.

Vitamin C, vitamin A và các chất phytonutrients trong quả việt quất có chức năng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do gây bệnh nguy hiểm.

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như quả óc chó cung cấp cho cơ thể vitamin E, giúp giảm viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường sức khỏe cho tế bào hồng cầu, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Nguồn cung cấp oxy ổn định sẽ hạn chế tình trạng các mạch máu trong phổi bị co lại, giúp bạn thở tốt hơn.

Củ sen

Các chất có trong củ sen giúp làm thông thoáng các phế nang, phế quản, tiểu phế quản trong phổi, tiêu sạch đờm, nhớt; đầy lùi các cơn ho, khó thở và nâng cao sức khỏe cho lá phổi.

Thường xuyên bổ sung củ sen trong thực đơn sẽ giúp cải thiện hiệu quả sức khỏe đường hô hấp.

Lưu ý, củ sen nên để hầm với xương hoặc chiên, tuyệt đối không làm những món có vị cay để tránh kích thích ruột, dạ dày gây ho khó chịu.

Rau họ cải

Những loại rau như cải xoăn, cải xanh, súp lơ… có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Rau họ cải giàu glucosinolate, các hợp chất tự nhiên đã được tìm thấy giúp ức chế sự phát triển của một số loại ung thư ở động vật và người, bao gồm cả ung thư phổi.