4 món bánh chiều của người Hà Nội

Hàng ngày, cứ khoảng 17-18h, người Hà Nội thường có thói quen rủ nhau thưởng thức bữa chiều với những món bánh mặn, ngọt.

Nếu dùng trà chiều sau 15h bên những chiếc bánh nướng thơm lừng là thú vui tao nhã, nét văn hóa độc đáo ở Anh thì người Hà thành có thói quen cùng bạn bè hẹn hò, thưởng thức các món ăn vặt vào giờ tan tầm.

Bánh rán mặn, bánh giò, bánh đúc nóng, bánh bao trở thành lựa chọn ưa chuộng cho những bữa xế chưa vội về nhà của người Hà Nội. Chiếc bánh chiều không chỉ giúp lấp đầy chiếc bụng đói mà còn là cái cớ để mọi người gặp gỡ, trò chuyện sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hấp dẫn của vỏ bánh nóng giòn, nhân thịt bên trong thơm, mềm cùng nước sốt chấm chua ngọt cay. Ngoài bánh rán mặn, bạn có thể gọi thêm bánh rán ngọt kèm cốc trà đá mát lạnh.

Với mức giá rẻ, từ 5.000-7.000 đồng/chiếc, món ăn này là lựa chọn không tồi cho bữa xế chiều vào những ngày cạn ví. Những quán bán bánh rán mặn nổi tiếng trên đường Lạc Long Quân, Lý Quốc Sư, Phương Mai… lúc nào cũng tấp nập khách đến ăn hoặc mua mang về.

Bánh giò

Bánh giò là món ăn bình dân, có mặt khắp nơi và được người Hà Nội yêu thích. Những chiếc bánh giò nóng hổi, hấp dẫn với lớp vỏ làm từ bột gạo mềm mịn cùng phần nhân đầy đặn. Suất ăn thường bao gồm bánh giò và đồ ăn kèm tự chọn như chả cốm, thịt nướng, bò khô, xúc xích…

Quán bánh giò trên đường Đông Các, Thụy Khuê… là những địa chỉ được người Hà thành thường xuyên ghé tới. Giá dao động từ 15.000-30.000 đồng/suất. Món bánh này cũng là một phương án hợp lý, giải quyết cơn đói tạm thời vào cuối chiều trong khi chờ bữa tối.

Bánh bao

Dù phải ngồi ở những quán vỉa hè với những chiếc ghế nhỏ giản đơn, người Hà thành vẫn lựa chọn chiếc bánh bao nóng hổi cho bữa sáng và xế chiều. Lót dạ bằng thức bánh này kèm cốc sữa đậu sánh mịn như trở thành thói quen của nhiều người dân thủ đô.

Mỗi quán bán món ăn này đều thu hút thực khách bởi một nét riêng, từ chiếc bánh bao hình vuông, bánh bao tí hon, bánh bao đủ vị… tới bánh bao chiên. Giá của món ăn xế chiều này dao động từ 5.000-15.000 đồng/chiếc.

Quán bánh bao trên đường Nguyên Hồng, Quán Thánh, khu ăn vặt Nghĩa Tân… là những địa chỉ được giới trẻ yêu thích ở Hà Nội.

Bánh đúc nóng

Các quán bánh đúc nóng bên vỉa hè hay trong ngõ nhỏ vẫn luôn tấp nập thực khách vào những ngày cuối chiều. Nhất là khi tiết trời bắt đầu chuyển gió se lạnh, người Hà Nội muốn thưởng thức vị nóng hổi, cay cay, sẽ nhớ đến bát bánh đúc nóng.

Món quà mùa đông này rất được lòng người Hà Nội bởi hương vị lạ miệng, ăn lại không quá no cho những xế chiều tạm bợ, chờ đợi bữa cơm tối bên gia đình. Một suất ăn đầy đủ thường bao gồm bánh đúc, thịt băm xào mộc nhĩ và nước dùng đậm đà với giá từ 7.000-20.000 đồng.