4 địa chỉ bánh trôi tàu cho ngày se lạnh ở Hà Nội

Thời tiết Hà Nội đang bước vào những ngày se lạnh, bánh trôi tàu trở thành lựa chọn của nhiều thực khách. Dưới đây là 4 địa chỉ bán thức quà mùa đông thơm ngon này ở Hà Nội.

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 1

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 2

Tọa lạc ở phố Hàng Giầy, bánh trôi tàu Phạm Bằng luôn trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người mỗi khi mùa đông về. Một bát gồm hai viên bánh nhân vừng đen và đậu xanh. Khác với các hàng thông thường, nước gừng chan ở đây không thêm cốt dừa hay lạc.

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 3

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 4

Ngoài bánh trôi tàu, chí mà phù và lục tàu xá là 2 món ăn làm mê mẩn nhiều thực khách. Giá một bát tại quán dao động từ 20.000-25.000 đồng.

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 5

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 6

Bánh trôi tàu Đê Tô Hoàng là một trong số ít những hàng bánh trôi hiếm hoi dùng nhân thịt ở Hà Nội. Một bát đầy đủ có 3 viên, bao gồm đậu xanh, vừng đen và thịt nấm. Độ ngọt nước gừng hòa quyện với vị mặn của nhân bánh tạo ra hương vị mới lạ, khó quên. Quán chỉ bán buổi chiều, không gian hẹp, bạn nên cân nhắc nếu đi đông người. Giá một bát ở đây cũng rất hợp túi tiền, chỉ từ 10.000-15.000 đồng/bát.

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 7

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 8

Được biết tới là thương hiệu xôi chè lâu năm nổi tiếng ở Hà Nội, bánh trôi tàu Bà Thìn ghi điểm bởi vỏ bánh mỏng, nhân đậu xanh và vừng đen bùi thơm. Những viên bánh trôi nặn khéo léo, đun cùng nước gừng đậm màu mật gây thương nhớ biết bao thực khách. Chỉ từ 20.000 đồng, bạn sẽ có ngay một bánh bánh trôi ấm nóng ngay giữa tiết trời se lạnh.

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 9

4 dia chi banh troi tau cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 10

Nếu thích độ ngọt vừa phải, bánh trôi tàu Hàng Cân là một gợi ý hợp lý. Bên cạnh nước gừng truyền thống, quán kết hợp thêm cốt dừa và lạc rang để tăng độ thơm bùi cho món ăn. Đặc biệt, ở đây nổi tiếng với các loại chè cổ truyền như hạt sen, đỗ đen, đỗ xanh… Mức giá tại quán tùy thuộc vào loại chè bạn chọn, chỉ từ 15.000-25.000 đồng/phần.