11 loại đồ ăn gây ung thư bạn vẫn ăn hàng ngày

Đây có thể là những loại thực phẩm rất ngon bạn vẫn ăn hàng ngày, tuy nhiên những hương vị nhân tạo sẽ trở nên không tốt, thậm chí gây hại nếu bạn sử dụng thường xuyên lâu dài.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 1

1. Bỏng ngô lò vi sóng: Bỏng ngô bình thường là một món ăn nhẹ tương đối tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với bỏng ngô nổ trong lò vi sóng thì lại khác. Lớp hóa học phủ trên bỏng ngô nếu nung trong lò vi sóng sẽ tạo axit perfluorooctanoic (PFOA). Tiêu thụ chúng, bạn có nguy cơ ung thư thận, bàng quang, gan, tinh hoàn. 

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 2

2. Soda: Bạn đã biết rằng soda nói chung vốn không tốt cho sức khỏe do có lượng đường cao có thể gây béo phì, tiểu đường, viêm và kháng insulin. Tuy nhiên không chỉ có vậy, soda còn chứa các chất tạo màu và hóa chất nhân tạo, như 4-methylimidazole là một dẫn xuất có thể gây ung thư.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 3

3. Thực phẩm đóng hộp: Vấn đề không nằm ở thực phẩm được đóng hộp mà nằm ở các hộp nhôm lưu trữ chúng thường được lót hợp chất bisphenol-A, hoặc viết tắt là BPA gây bệnh ung thư. Cà chua và các thực phẩm có tính axit cao sẽ gây nguy hiểm hơn khi ăn ngoài hộp vì chúng đưa trực tiếp BPA vào cơ thể. Lời khuyên là bạn hãy sử dụng các sản phẩm tươi hoặc đông lạnh, hoặc đồ hộp được dán nhãn không BPA.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 4

4. Khoai tây chiên: Đây không chỉ là món ăn chứa nhiều chất béo và natri, khoai tây chiên còn chứa nhiều hương vị nhân tạo, chất tạo màu mà cơ thể bạn không thể nhận dạng. Việc chiên khoai tây ở nhiệt độ cao để tạo nên độ giòn cũng tạo ra acrylamide, một chất gây ung thư được công nhận có trong thuốc lá.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 5

5. Các loại thịt (thịt chế biến, thịt hun khói, thịt đỏ): Danh sách này bao gồm các loại bít tết, hamburger, xúc xích, thịt xông khói… Mỗi loại thịt đều có tác hại riêng nếu bạn ăn chúng thường xuyên, ví dụ như thịt chế biến sẵn có chứa chất bảo quản natri nitrat giúp thịt luôn tươi nhưng có thể gây ung thư. Thịt hun khói cũng rất nguy hiểm chúng gây ung thư dạ dày. Còn đối với thịt đỏ, một nghiên cứu chứng minh nếu bạn ăn chúng mỗi ngày sẽ có nguy cơ ung thư cao hơn 22% so với bình thường.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 6

6. Cá hồi nuôi: Các chất Omega-3 tự nhiên có trong các loại cá rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên cá hồi nuôi lại có chế độ ăn uống đặc biệt chứa đầy các hóa chất, kháng sinh, thuốc trừ sâu. Thịt của chúng chứa đầy thuỷ ngân và dioxin gây ung thư, thật không may 60% thịt cá hồi hiện nay là cá hồi nuôi. Nếu bạn có nhu cầu ăn nhiều, hãy tìm các nhãn hàng chỉ rõ đây là cá hồi tự nhiên.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 7

7. Thực phẩm biến đổi gen: Các loại thực phẩm biến đổi gen được phát triển trong phòng thí nghiệm giúp chúng có khả năng chống chọi tốt với sâu bệnh và đạt kích cỡ như ý. Một nghiên cứu gần đây với chuột cho thấy sử dụng thực phẩm biến đổi khiến các tế bào ung thư tăng trưởng.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 8

8. Rượu: Uống rượu vừa phải thì được, nhưng tiêu thụ quá nhiều rượu được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng… Tiêu thụ rượu cũng là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu trên thế giới, vì thế hãy đảm bảo không uống quá 1 ly rượu mỗi ngày.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 9

9. Trái cây và rau củ không trồng phương pháp hữu cơ: Trái cây và rau củ trồng phương pháp truyền thống có chứa những hóa chất bên trong thuốc trừ sâu rất nguy hiểm như atrazine, thiodicarb và organophosphates. Đây đều là những chất ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như nguyên nhân gây ung thư, vì vậy để bảo đảm sức khỏe tốt nhất bạn hãy luôn mua các loại rau củ hữu cơ khi có thể.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 10

10. Thực phẩm ngâm: Các loại thực phẩm thường được ngâm trong dung dịch muối, giấm và nitrat, có thể thêm cả màu nhân tạo. Giấm bình thường rất tốt cho sức khỏe, nhưng ngâm chung với muối và nitrat lại khiến giấm trở nên có hại. Ăn thực phẩm ngâm hàng ngày nhiều có thể tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng và dạ dày.

11 loai do an gay ung thu ban van an hang ngay hinh anh 11
11. Đồ uống quá nóng: Điều này có thể gây bất ngờ với bạn bởi thói quen sử dụng các đồ uống quá nóng có thể làm hỏng thực quản và dẫn tới ung thư vòm họng. Làm thế nào để phân biệt đồ uống quá nóng và đồ uống ấm, các nhà khoa học đã chia ra 2 mức nhiệt độ trên và dưới 65 độ C để bạn có thể ước lượng.