Vườn rau héo úa trở nên um tùm, tiệt sâu bệnh nhờ vỏ trứng vứt đi

Ươm mầm trồng cây trong vỏ trứng giúp hạt giống phát triển nhanh hơn các phương pháp khác. Đặc biệt, khi dùng làm phân bón, vỏ trứng phát huy tác dụng tốt không ngờ.

Những nghiên cứu khoa học và cả thực tế đều đã chứng minh được rằng vỏ trứng chứa nhiều canxi giúp kích thích rễ cây phát triển, bón cây bằng vỏ trứng giúp cây cứng cáp mà bên cạnh đó còn có khả năng ngăn chặn các loài sâu, sên gây hại cho cây trồng. Canxi khá hợp với các loại cây ăn quả, giúp quả ngọt hơn, ngoài ra cũng rất cần để trồng cây họ đậu.

vo tinh danh roi thu nay ca vuon rau “cho chet” bong tot um, no ro, tiet sau benh - 1Trồng cây bằng vỏ trứng là cách rất nhiều người đã sử dụng trước đó và cho hiệu quả tốt không ngờ.

Nhiều người thường cho rằng phần vỏ đã nhiều chất, phần lòng trứng hẳn phải càng nhiều hơn nên nếu cứ chôn cả sẽ càng tốt. Tuy nhiên, bạn không cần phải “xài sang” đến như thế. Chỉ cần sử dụng vỏ trứng theo đúng cách thức thì vườn cây nhà bạn cũng đã được bổ sung đủ dinh dưỡng rồi.

Cách 1: Bón phân bằng vỏ trứng đập vụn

vo tinh danh roi thu nay ca vuon rau “cho chet” bong tot um, no ro, tiet sau benh - 2Vỏ trứng sau khi rửa sạch thì đập vụn ra thành từng mảnh nhỏ. Vỏ trứng trung hòa độ pH, giúp đất luôn tơi xốp và cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, chúng chứa rất nhiều canxi, tạo nguồn khoáng chất bổ sung cho đất.

Ngoài ra, việc rắc vỏ trứng quanh gốc cây sẽ tạo thành hàng rào hiệu quả giúp chống lại các loại thân mềm hại cây như giun, sâu, ốc sên đến tấn công cây trồng.

Cách 2: Bón phân bằng trứng gà sống nứt vỏ

vo tinh danh roi thu nay ca vuon rau “cho chet” bong tot um, no ro, tiet sau benh - 3Chuẩn bị một quả trứng gà sống, trứng bị ung cũng có thể sử dụng. Chị em đập một vết nứt nhỏ trên vỏ nhưng không để bị vỡ ra. Khoét một lỗ hơi sâu một chút ở thân chậu, cho quả trứng gà bị nứt vỏ vào, dùng đất bịt kín lại.

Trong quá trình sinh trưởng của cây, trứng gà sẽ từ từ biến chất rồi thối rữa, trở thành phân bón ở phần gốc của cây, được cây hấp thụ dần dần. Cây sẽ phát triển rất tốt, lá xanh mơn mởn, cành lá cứng cáp, hoa nở những đóa rất to.

Cách 3: Bón phân bằng trứng và chuối

vo tinh danh roi thu nay ca vuon rau “cho chet” bong tot um, no ro, tiet sau benh - 4Thay vì rắc gói phân bón, mọi người đào hố vào cho vào đó một quả trứng và một quả chuối. Theo thời gian, trứng và chuối phân hủy trong hố. Tất cả các loại đường và các chất dinh dưỡng được hấp thụ bởi đất, và sau đó bởi cây cối.

Sự kết hợp giữa trứng và chuối cung cấp một lượng lớn các thành phần dinh dưỡng mà cây cần.

–  Chuối rất giàu phốt pho và kali – cả hai đều là chất dinh dưỡng quan trọng cho cây trồng. Kali đặc biệt chịu trách nhiệm cho sự hình thành mới của nụ hoa.

– Vỏ trứng chứa nhiều canxi, một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.