Rau sạch hữu cơ Măng Đen được giá nhưng đang “khan hàng” dịp Tết

Tại tỉnh Kon Tum, rau sạch hữu cơ được trồng trên Cao Nguyên Măng Đen, huyện Kon Plông đang khan hàng, được giá dịp Tết.

Với thị trường tiêu thụ chủ yếu là  thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… rau sạch hữu cơ Măng Đen sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó và cung không đủ cầu. Hiện tại, rau sạch sản xuất ở đây đang có giá bán cao hơn từ 3 – 4 lần so với rau xanh thông thường trên thị trường.

Cụ thể, các loại rau ăn lá như: xà lách, cải các loại, bắp xú, cần tây, hành… được bán với giá khoảng 80.000 đồng/kg. Các loại rau, củ quả như: dưa leo, cà chua các loại, súp lơ, chanh, củ dền đỏ, củ cải, cà rốt… có giá bán khoảng 70.000 đồng/kg.

rau sach huu co mang den khan hang duoc gia dip tet hinh 1
Trồng rau sạch của Công ty TNHH Thiện Mỹ ở Măng Đen. (Ảnh: KT)

Do còn sản xuất với quy mô khiêm tốn nên mỗi ngày 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại và hộ gia đình sản xuất rau ở Măng Đen mới chỉ cung cấp được cho thị trường khoảng nửa tấn rau sạch hữu cơ.

Bà Nguyễn Vĩnh Hải, Quản lý vườn rau Hợp tác xã rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen cho biết, nhu cầu sử dụng rau sạch hữu cơ của người tiêu dùng ngày càng tăng nhất là trong dịp Tết.

“Thời điểm gần Tết, lượng tiêu thụ càng nhiều hơn. Trung bình một ngày chúng tôi chuyển ra ngoài thị trường 200kg rau. Nguồn rau hiện tại bây giờ cung cấp chủ yếu cho thị trường TP HCM. Giá cả so với những loại rau thông thường tương đối cao, gấp khoảng 3 – 4 lần nhưng vẫn hút khách”, bà Hải chia sẻ.