Nông dân làng hoa Tiền Giang phấn khởi vì hoa Tết trúng mùa, được giá

Mặc dù còn hơn tuần nữa mới vào thời gian bày bán hoa kiểng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng hiện tại thị trường mua bán hoa Tết ở hai làng nghề trồng hoa Vĩnh Yên, Vĩnh Hưng, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã nhộn nhịp.

Điều phấn khởi với người trồng hoa ở Trà Vinh là các thương lái từ các tỉnh khác và Tp. Hồ Chí Minh đã đến đặt mua hoa với giá cao hơn năm trước từ 10.000 – 20.000 đồng/chậu.

Ông Lê Văn Hải, người chuyên trồng hoa ở làng nghề Vĩnh Yên cho biết, năm nay các loại hoa đều được thương lái đến tận nơi mua giá khá cao, như: cúc 45.000 đồng/chậu, cúc mâm xôi 70.000 – 75.000 đồng/chậu, cúc tiger 50.000 đồng/chậu, hồng 50.000 đồng/chậu…Với giá hoa này, bình quân trồng 1.000 chậu hoa, người trồng lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng.

Bà Trần Thị Nhung, ở làng nghề trồng hoa Vĩnh Hưng cho biết thêm, những năm gần đây người trồng hoa ở hai làng nghề địa phương đã áp dụng tốt khoa học kỹ thuật, trồng đa dạng hơn các loài hoa và thay đổi các giống hoa nhập ngoại đẹp để phục vụ nhu cầu của người dân.

Cũng theo bà Nhung, năm nay tuy thời tiết đầu vụ trồng hoa Tết không được thuận lợi do mưa bão, nhưng đến giai đoạn chuẩn bị ra hoa trời nắng tốt, nên hoa năm nay rất đẹp.

Ông Lê Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Long Đức cho hay, hai làng nghề trồng hoa trên địa bàn xã có hơn 120 hộ chuyên nghề trồng hoa trên 60 năm. Bình quân mỗi năm, hai làng nghề trồng hoa trong xã cung ứng khoảng 300.000 chậu hoa Tết các loại, đạt mức tổng thu nhập khoảng 15 – 17 tỷ đồng.

Hiện tại, UBND thành phố Trà Vinh đã chỉ đạo UBND phường 1, phường 3, phường 4, sắp xếp bố trí xong mặt bằng, với khoảng hơn 260 lô bán hoa Tết cho những hộ trồng hoa ở 2 làng nghề và những hộ chuyên trồng hoa trong thành phố.