Những món đồ bạn nhất định phải mang theo nếu đưa trẻ đi du lịch

Nước, sữa, vật dụng y tế, thuốc hạ sốt, xe đẩy gấp gọn… sẽ giúp bố mẹ bớt bơ phờ khi ẵm con đi du lịch.

Mang theo em bé đi du lịch không còn là rắc rối, nếu cha mẹ chuẩn bị đầy đủ hành lý cần thiết cho con. Bác sĩ chuyên khoa I Trịnh Ngọc Bình tư vấn, cha mẹ nên xin ý kiến bác sĩ về cách chăm sóc trẻ nhỏ trước mỗi chuyến đi xa; lưu ý đến nhóm máu của con. Nếu bé có sẵn bệnh trong người, hãy nhờ bác sĩ giới thiệu cơ sở y tế phù hợp ở nơi sắp đến. Hành trang cũng không thể thiếu các vật dụng dưới đây:

Hành trang du lịch không thể thiếu các vật dụng cho trẻ nhỏ.

Hành trang du lịch không thể thiếu các vật dụng cho trẻ nhỏ.

Xe đẩy: Một chiếc xe đẩy có thể gấp gọn khá hữu ích với bố mẹ, dù bé đã biết đi bộ. Nó có thể trở thành chiếc giường cho bé nằm tạm khi mệt, lúc cần nghỉ ngơi, hoặc dùng để chở đồ đạc thay vì tay xách nách mang.

Nước: Trẻ em dễ mất nước, bởi các bé chỉ uống khi thực sự khát. Vì thế, nếu bé còn bú mẹ, bạn hãy uống nhiều nước để có đủ sữa cho bé. Với trẻ lớn, cần nhắc bé uống nước thường xuyên. Nên kiểm tra nước tiểu của con, nếu có màu sậm hơn hoặc nặng mùi cần cho bé uống thêm chất lỏng.

Đồ ăn: Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa mẫn cảm và chưa hoàn thiện như người lớn. Do đó, mẹ nên chờ bé yêu lớn hơn mới cho con thử nhiều món lạ. Tốt nhất, cần chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thường ngày cho bé (sữa, bột ăn dặm…) khi du lịch. Với trẻ lớn, mẹ có thể cho con ăn cơm, thịt, trái cây có nguồn gốc rõ ràng như đồ ăn chế biến vệ sinh trong khách sạn.

Balo: Cha mẹ nên tập cho bé trên 2 tuổi thói quen tự mang xách balo của riêng mình, dù chỉ đựng 1-2 món đồ tư trang, quần áo. Điều này sẽ dạy con cách sống tự lập, chủ động xử lý khi cần thay đồ, tắm giặt.

Trang phục: Cha mẹ cần xem khí hậu nơi đến nóng hay lạnh, mưa hay nắng, để chuẩn bị quần áo phù hợp. Ngoài ra, cần mang theo mũ che, kính mát, kem chống nắng, chai nước rửa tay khô, khăn ướt, giấy ăn…

Đồ chơi: Mang theo 1-2 món đồ chơi nho nhỏ mà bé yêu thích; 1-2 truyện tranh mỏng, vở tô với bút chì màu… để trẻ giải trí khi ở khách sạn.

Túi sơ cứu y tế: Phụ huynh thường bỏ quên túi sơ cứu y tế ở nhà. Đôi khi chỉ một vết cắt nhỏ, bỏng rộp cũng có thể làm bé khó chịu, thậm chí gây uốn ván nguy hiểm đến tính mạng nếu không sơ cứu kịp thời.

Theo bác sĩ Bình, túi sơ cứu y tế cần chuẩn bị đủ các đồ dùng sau:

Băng urgo: Dùng để băng các vết thương nhỏ, không chảy máu nhiều, tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Băng cuộn y tế: Dùng băng bó vết thương hở kích thước lớn, chảy nhiều máu; làm băng ép vết thương chạm động mạch; buộc cố định tay nếu không may trật khớp, gãy xương.

Miếng gạc: Miếng dán cổ chân dành cho những người đi bộ quá nhiều và mang giày chật, tránh trầy xước nơi tiếp xúc giữa viền giày với cổ chân.

Các loại thuốc: Thuốc giảm đau, hạ sốt, cầm tiêu chảy, nhỏ mắt, chống say tàu xe, bệnh cá nhân; kem bôi vết thương do côn trùng cắn…

Găng tay y tế: Khi sự cố không may xảy ra, mang găng tay y tế giúp bạn nhanh chóng kiểm tra vết thương, chống nhiễm trùng, cầm máu hiệu quả, tránh nguy cơ phơi nhiễm các bệnh truyền qua đường máu.

Túi nhựa lớn: Dùng để đựng băng và vật dụng y tế đã qua sử dụng.

Theo Ngôi Sao