10 địa điểm ăn uống được yêu thích nhất khi đến Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng với nhiều món ăn ngon đặc sản dành cho người có tâm hồn ăn uống phong phú, thích khám phá món ăn mới lạ. Nếu có dịp đến Hải Phòng tham quan công tác, hẳn các bạn sẽ quan tâm đến những địa điểm ăn uống có tiếng tại đây.

1. Quán nướng Zozo – Lương Khánh Thiện

Mức giá trung bình 200.000 đồng/người


Các món ăn tại quán rất phong phú và bắt mắt

Các món ăn tại quán rất phong phú và bắt mắt

Nếu bạn muốn ăn thật no với mức giá vừa phải, thì các quán nướng – lẩu chính là sự lựa chọn tốt nhất. Trong đó, Zozo BBQ là một trong những quán hot nhất tại Hải Phòng với các món ăn phong phú. Không gian quán rộng rãi, bày trí đẹp và thoáng, giá thành vừa phải và nhân viên phục vụ rất nhiệt tình. Quán phục vụ các món ăn nhẹ, lẩu, nướng, tráng miệng.

.2. Mychis

Giá trung bình: 30.000 đồng – 300.000 đồng.


Một số món hấp dẫn, đậm chất Nhật - Hàn tại quán Mychis

Một số món hấp dẫn, đậm chất Nhật – Hàn tại quán Mychis

Đây là một quán chuyên đồ ăn Nhật – Hàn nằm trên đường Cát Dài. Không gian quán ấm cúng đúng chuẩn quán ăn gia đình phong cách Nhật. Thực đơn ở đây đặc biệt phong phú và đủ món, các món đều chất lượng phù hợp với giá tiền. Món ăn hot nhất ở đây là gà xào bắp cải phomai, có chảo to và chảo nhỏ, được đặt trực tiếp trên bếp ga nên luôn giữ được độ nóng cần thiết cho món ăn ngon hơn.

3. Nét Huế – Văn Cao

Giá trung bình: 30.000 đồng – 250.000 đồng


Món bún thịt nướng mắm nêm được rất nhiều thực khách ưa chuộng

Món bún thịt nướng mắm nêm được rất nhiều thực khách ưa chuộng

Khi các món ăn Nhật – Hàn du nhập vào Việt Nam thì các món dân dã Việt Nam vô tình lại trở thành đặc sản. Đến với quán chúng ta sẽ được thưởng thức các món ăn đậm chất Huế ngay giữa lòng Hải Phòng. Thực đơn ở đây khá phong phú với các món bún, cơm, gỏi, các loại bánh Huế và lẩu. Quán tuy hơi nhỏ và khuất trên đường Văn Cao nhưng trang trí đậm sắc quê. Đặc biệt món bún bò Huế ở đây rất được lòng thực khách.

4. Bánh đa cua đồng phố Lạc Tray

Mức giá từ 20.000 đồng – 30.000 đồng


Bánh đa cua là một đặc sản nổi tiếng tứ phương của Hải Phòng

Bánh đa cua là một đặc sản nổi tiếng tứ phương của Hải Phòng

Về Hải Phòng chơi thì không thể không ăn món bánh đa cua vang danh tứ phương rồi phải không nào? Vậy ăn bánh đa cua ngon ở đâu tại Hải Phòng thì bạn hãy tới quán bánh đa cua phố Lạch Tray để cảm nhận. Một bát bún riêu cua ở quán có cả tôm, mọc, thịt trần, chả lá nốt, chả thịt đầy ú ụ mà giá chỉ có 20k – 30k/bát. Nhân viên phục vụ rất nhanh nhẹn và dễ chịu nên dù quán có đông khách nhưng cũng không phải chờ đợi lâu.

5. Nem vuông cua bể

Với hương vị đậm chất biển, không lẫn với bất kỳ nơi nào, đây là món nem bạn nhất định phải thử khi đến Hải Phòng. Món ăn này cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu gồm mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai, hành lá, miến, trứng, giá đỗ… và đặc biệt không thể thiếu cua gạch. Những con cua chắc nịch được đánh bắt từ biển, thịt gỡ ra thành tảng trộn với các nguyên liệu kể trên rồi gói lại thành hình vuông.


Đến với Hải Phòng, đặc sản mà thực khách không thể bỏ qua để cảm nhận hết vị mặn mòi và ngọt lành của biển là nem cua bể.

Đến với Hải Phòng, đặc sản mà thực khách không thể bỏ qua để cảm nhận hết vị mặn mòi và ngọt lành của biển là nem cua bể.

Khi gọi món, nem được cắt ra làm bốn, ăn cùng với rau sống, bún và nước chấm chua ngọt. Du khách có thể ăn nem vuông cua bể ngon nhất tại đường Trần Nhật Duật, Tô Hiệu. Giá khoảng 60.000 đồng/1 suất.

6. Chè Thái & Bánh mì cay – Đinh Tiên Hoàng

Mức giá từ 10.000 đồng – 33.000 đồng

Quán ăn đặc sản ngon ở Hải Phòng tiếp theo mà bạn nên tới đó chính là quán chè Thái và Bánh mì cay trên đường Đinh Tiên Hoàng. Đặc sản bánh mì cay của Hải Phòng thì chắc có lẽ bạn không thể không biết. Nhưng nếu ăn bánh mì không sẽ khô nên quán phục vụ cho bạn thêm món chè Thái ngọt thanh để bạn ăn bánh mì bớt ngấy và bớt khô. Bánh mì được nướng giòn cộng thêm nước chấm cay cay khiến cho bạn có thể ăn từ 10 – 20 cái cộng với cốc chè thái mới thực sự đầy đủ. Ở đây còn có thêm món bánh dừa dẻo ngon mà giá lại rẻ nên rất nhanh hết hàng, có khi tầm chiều tối ra là không còn dừa để ăn nữa rồi.

7. Trà sữa Toco toco phố Trần Phú

Mức giá từ: 20.000 đồng – 40.000 đồng


Một số loại đồ uống ngon tại Toco toco

Một số loại đồ uống ngon tại Toco toco

Là một thương hiệu khá nổi tiếng nên ngay từ khi mới khai trương quán đã thu hút rất đông các bạn trẻ. Tại đây có rất nhiều vị trà sữa lạ, đặc biệt có trân châu dây rất ngon và lạ miệng. Ngoài ra quán còn có rất nhiều loại chè Sing vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Món Takoyaki ở đây được nhiều người cho là ngon nhất.

8. Dream coffee phố Lạch Tray

Mức giá từ: 20.000 đồng – 50.000 đồng


Bánh mỳ chảo sốt vang là một trong những món nổi tiếng của quán

Bánh mỳ chảo sốt vang là một trong những món nổi tiếng của quán

Quán nằm hơi khuất trên đường Lạch Tray nhưng chỉ cần để ý một chút bạn sẽ nhận ra ngay quán cafe nhỏ này vì quán được trang trí bởi rất nhiều đèn. Bên trong tuy nhỏ nhưng rất lịch sự, mang lại cảm giác ấm cúng, xum vầy. Là một quán cafe nhưng quán có bán thêm bánh mỳ chảo, bittet, sốt vang… phục vụ cả ngày. Đồ ăn, đồ uống đều được làm rất cẩn thận và đẹp mắt. Đặc biệt khi tới quán, bạn sẽ được gặp chú chó Samoyed vô cùng… béo và thân thiện.

9. Ốc Thủy Dương phố Lạch Tray

Mức giá giao động từ: 50.000 đồng – 100.000 đồng


Bạn có kìm được lòng mình trước cảnh tượng này không?

Bạn có kìm được lòng mình trước cảnh tượng này không?

Là một trong những quán ốc đông khách bậc nhất Hải Phòng. Bạn sẽ dễ bị hoa mắt trước cơ man các loại ốc, sò, ngao… được bày biện nhìn rất bắt mắt. Chỗ ngồi rất rộng rãi, thoải mái. Từ các loại ốc nghe khá lạ tai như: ốc xe điếu, ốc vặn, ốc đỏ môi… quán có thể chế biến thành nhiều món như luộc, nướng, xào dừa, xào me… Khi ăn bạn sẽ cảm nhận thịt ốc dai dai, sần sật quyện với nước chấm cay nồng.

10. Q Coffee phố Điện Biên Phủ

Mức giá trung bình: 25.000 đồng – 50.000 đồng


Không gian quán rộng rãi, sang trọng và rất yên tĩnh

Không gian quán rộng rãi, sang trọng và rất yên tĩnh

Đây là một quán khá mới và đẹp trên đường Điện Biên Phủ. Q Coffee hiện đang ngày càng trở nên thu hút các bạn trẻ. Đồ uống và bánh ngọt ở đây cũng khá phong phú. Vẫn là những món cơ bản như đồ uống phủ kem, trà, hoa quả, nhưng đồ uống ở đây ít đường hơn so với những quán khác, rất phù hợp với những bạn không ưa đồ quá ngọt. Không gian quán rộng rãi, lịch sự, yên tĩnh rất phù hợp để đọc sách, làm việc…

Theo Gia đình & Xã hội