Thực phẩm nên ăn trong mùa đông giúp xóa nếp nhăn, tăng sức đề kháng

Chuối, ớt chuông xanh… đều là những thực phẩm phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài mùa đông, bạn có thể ăn nó quanh năm để tăng sức đề kháng, chống lão hóa…

Chuối

Chuối là một loại quả phổ biến được nhiều người yêu thích. Chuối cũng là nguồn axit amin tryptophan và vitamin B6 dồi dào, giúp não bộ sản sinh serotonin và chất này có thể kích thích hệ thần kinh, giúp con người cân bằng tâm trạng nhanh hơn, cải thiện chứng mất ngủ, thậm chí còn có tác dụng giảm đau.

Ăn chuối thường xuyên không chỉ có lợi cho não bộ mà còn làm ẩm phổi, giảm ho, chống táo bón. Không chỉ vậy, lượng lớn vitamin C và B6 trong chuối còn giúp điều chỉnh độ hàn hồi và gắn kết của da. Trong khi đó, mangan và nhiều chất chống oxy hóa khác nhau trong loại quả này lại giúp chống lại quá trình lão hóa sớm, xóa mờ nếp nhăn, che chắn cho làn da khỏi tổn thương và giữ ẩm da.

Chuối còn chứa nhiều pectin nên loại quả này cũng có tác dụng giải độc cơ thể rất hiệu quả. Một số tác dụng vàng mười khác của quả chuối bao gồm giảm huyết áp, giúp xương chắc khỏe, giảm lượng cholesterol xấu, ổn định đường huyết,…

3 loai thuc pham nen an trong mua dong de xoa nep nhan, tang suc de khang

Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh là một loại rau có tác dụng tốt cho huyết áp, giảm béo và chống lão hóa. Trong loại thực phẩm này có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, C, K, B6…và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho bệnh nhân đái tháo đường. Đồng thời, ớt chuông xanh còn có thể đào thải chất độc trong mạch máu ra ngoài nhanh hơn, giúp mạch máu đàn hồi hơn và làm chậm quá trình hấp thụ đường vào cơ thể, từ đó giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm huyết áp, nuôi dưỡng mạch máu.

Ớt chuông xanh còn cung hàm nguồn vitamin E, C khá phong phú. Trong khi vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da và mái tóc trẻ đẹp, thì vitamin C trong ớt chuông lại có tác dụng chống lại các gốc tự do, thúc đẩy sự hình thành collagen, khiến cho làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn trước các tác động của môi trường.

Ngoài ra, ớt chuông còn có tác dụng giúp cho đôi mắt sáng khỏe, thị lực tốt hơn, đồng thời chống lại các phản ứng oxy hóa gây tổn thương võng mạc mắt, vì nó có chứa một số loại enzyem như lutein, zeaxanthin. Chính vì những tác dụng tuyệt vời này mà ớt chuông đã trở thành một trong 3 loại thực phẩm nên ăn nhất trong mùa đông.

3 loai thuc pham nen an trong mua dong de xoa nep nhan, tang suc de khang

Ăn ớt chuông xanh có thể khiến cho làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Rong biển khô

Rong biển khô chứa nhiều loại vitamin, là nguồn cung cấp protein, canxi, sắt và các nguyên tố khác. Không chỉ vậy, nó còn là nguồn vitamin B12 cần thiết cho máu và mô thần kinh khỏe mạnh. Chính vì vậy mà loại thực phẩm này còn được mệnh danh là “kho báu dinh dưỡng”.

Ăn rong biển sấy khô có tốt không? | Vinmec

Rong biển khô chứa nhiều loại vitamin, là nguồn cung cấp protein, canxi, sắt và các nguyên tố khác

Rong biển có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe chẳng hạn như cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau đầu, ngăn ngừa ung thư,… Ngoài ra, rong biển còn là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn, từ đó giúp làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn tốt hơn.

Tuy nhiên, do rong biển có tính hàn nên bạn chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, không nên ăn quá nhiều kẻo gây ra tác dụng phụ như bị lạnh bụng, thậm chí dẫn đến tiêu chảy hoặc ngộ độc.