Thực phẩm giúp kiểm soát nhờn trên da hiệu quả

Những cô nàng da dầu thường dễ bị mụn do bã nhờn tiết nhiều trên da. Vì thế những thực phẩm này thực sự tốt cho việc kiểm soát nhờn trên da hiệu quả.

Cà rốt

Nếu muốn có làn da sáng hồng, mịn màng và sạch mụn, đừng quên các món ăn được chế biến từ cà rốt trong thực đơn hàng ngày.

thuc-pham

Những món ăn từ cà rốt giúp kiểm soát nhờn trên da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề da mụn, da đen sạm. Khả năng khử các gốc tự do gây lão hóa và gây viêm, kích thích sản sinh collagen tăng độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra, cà rốt còn được chị em phụ nữ áp dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Có thể dùng cà rốt để đắp mặt nạ, kết hợp cà rốt với một số nguyên liệu khác như sữa tươi, sữa chua, chanh, bột mì.

Đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên sẽ giúp làn da bạn trắng hồng và sạch mụn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, hạnh nhân hay hạt điều đều chứa lượng chất xơ và vitamin E dồi dào có khả năng làm giảm tiết bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp khắc phục các vấn đề về da như mụn trứng cá hiệu quả.

Sữa chua

Ăn sữa chua hàng ngày là bí quyết để có làn da tươi trẻ và vóc dáng cân đối đối với chị em phụ nữ. Trong sữa chua có chứa các enzym có lợi cho đường ruột. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố nên giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn.

Hơn nữa những thành phần acid lactic và vitamin A trong sữa chua còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, dưỡng da sáng mịn và chống nếp nhăn, tốt cho làn da nhờn bị mụn.

Cà chua

Thường xuyên uống nước ép cà chua không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn làm giảm tiết bã nhờn gây mụn trên da. Những dưỡng chất có trong loại quả này sẽ giúp tái tạo làn da, làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm cảm giác bóng nhờn và tiêu diệt mụn trứng cá nhanh chóng.

Theo các nghiên cứu, cà chua chứa nhiều lycopene – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ tia cực tím.