Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ

Mùa hè có rất nhiều loại quả ngon. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai thì việc ăn nhiều những loại quả này lại không hề tốt một chút nào.

Sầu riêng

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 1

Trong sầu riêng chứa nhiều calo, mỗi 100g cung cấp đến 147kcal. Chính vì thế, phụ nữ mang thai ăn nhiều loại quả này dễ bị thừa cân.

Chưa kể, sầu riêng chứa lượng đường cao nên ăn nhiều sẽ sinh nhiệt, nóng trong người, gây nổi mụn, tiểu vàng. Đặc biệt, mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ càng nên tránh.

Dứa

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 2

Có không ít ý kiến cho rằng bà bầu ăn dứa sẽ gây sảy thai. Song theo các chuyên gia về khoa sản tất cả những thông tin ấy đều thiếu căn cứ và không có cơ sở khoa học. Trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain, chứa Vitamin A, C, kaki…Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn hạn chế để tránh đái tháo đường.

Nhãn, vải

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 3

Đây là loại quả có nhiều vào mùa hè, được nhiều người yêu thích. Chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn.

Theo Đông y, quả nhãn và vải đều có tinh nóng. Khi mang bầu, thân nhiệt của phụ nữ thường tăng, ăn nhiều loại quả này sẽ gây khí huyết không điều hòa, nóng trong, gây đau bụng, xuất huyết, dọa sảy thai.

Xoài xanh

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 4

Xoài là loại quả giàu kali, canxi và các vitamin quan trọng khác. Vị chua của xoài xanh rất hấp dẫn đối với phụ nữ. Đặc biệt, nó có thể xoa dịu những cơn nôn ói khi chị em bắt đầu có biểu hiện nghén.

Thế nhưng, ăn nhiều xoài xanh sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây xót ruột, đầy bụng.

Dưa hấu để lạnh

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 5

Dưa hấu là loại quả giúp thai phụ bổ sung nước, xoa dịu những cơn ợ nóng, buồn nôn.

Song thai phụ cần tránh ăn dứa hấu để lạnh vì nó dễ gây đầy bụng, đau bụng. Bên cạnh đó, đây cũng là loại quả chứa hàm lượng đường cao. Nếu chị em ăn nhiều dưa hấu sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ và tăng cân nhanh chóng.

Mận

Thèm đến mấy bà bầu cũng không nên ăn những loại quả mùa hè này, dễ hại con, hại mẹ - Ảnh 6

Mận có tính nóng, ăn nhiều có thể khiến cơ thể bị nổi mụn nhọt, phát ban, nhất là đối với những người cơ địa tính nhiệt. Vì thế, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhiều mận, tránh gây ra nóng trong người, bứt rứt, khó chịu.