Súp lơ xanh giúp điều chỉnh đường huyết

Khi cơ thể không thể hấp thu các phân tử glucose từ thực phẩm chúng ta ăn sẽ khiến hàm lượng đường huyết tăng đột biến, dẫn tới bệnh tiểu đường.

Khi cơ thể không thể hấp thu các phân tử glucose từ thực phẩm chúng ta ăn sẽ khiến hàm lượng đường huyết tăng đột biến, dẫn tới bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường cần được chăm sóc đúng cách nếu không nó có thể dẫn tới nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác như suy thận ảnh hưởng tới chức năng thận.

Người bệnh tiểu đường được khuyên nên ăn nhiều các loại rau xanh trong đó có súp lơ xanh. Súp lơ xanh giúp điều chỉnh đường huyết.

sup-lo-xanh-giup-dieu-chinh-duong-huyet-1Súp lơ xanh thuộc rau họ cải. Loại rau này có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, ngăn ngừa tiểu đường chỉ là một trong số chúng. Súp lơ xanh chứa kim loại chromium, thành phần quan trọng trong cơ thể chịu trách nhiệm sản xuất các yếu tố dung nạp glucose (GTF), giúp chuyển hóa đường huyết trong cơ thể.

Ngoài ra, súp lơ xanh rất giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C), khoáng chất, chất xơ, các chất chống oxy hóa và lưu huỳnh, tất cả đều là những thành phần tuyệt vời giúp xử lý các vấn đề đường huyết.

Bạn có thể sử dụng súp lơ xanh theo cách dưới đây để điều chỉnh đường huyết:

Chuẩn bị:

Lấy hai cây súp lơ xanh tươi. Lấy phần đầu gồm hoa con cũng như phần thân, có nhiều chất dinh dưỡng và giàu chất xơ.

Chế biến:

Để nhận được nhiều lợi ích dinh dưỡng nhất, súp lơ xanh nên được ăn sống dưới dạng sa lát.

Cắt súp lơ xanh thành nhiều miếng nhỏ, cho thêm rau diếp, giá đỗ, một vài giọt dầu oliu vào sa lát. Bạn cũng có thể cho thêm một chút hạt óc chó. Món sa lát này bạn có thể ăn 1 lần trong ngày. Nó giúp điều chỉnh đường huyết và do vậy có thể ngăn ngừa tiểu đường.

Ngoài ra bạn có thể hấp súp lơ xanh chín tới thay vì nấu chín hoàn toàn.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)