Bà bầu ăn nhiều đậu đỏ có tốt không?

Tôi nghe nói ăn đậu đỏ mỗi ngày tốt cho sức khỏe vì rất bổ dưỡng, nhưng không biết với phụ nữ mang thai thì có thể nấu đậu đỏ ăn mỗi ngày được không, có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nguyễn Ngân(Nam Định)

Trong đậu đỏ có rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp ổn định thể chất và thoải mái tinh thần. Một số công dụng có thể kể tới như: Chất chống oxy hóa: giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, vitamin B1-B6: tốt cho hệ tiêu hóa và thần kinh; giúp ăn ngon, chống căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật, giúp phụ nữ có làn da đẹp. Trong đậu đỏ chứa một lượng lớn sắt là nguồn nguyên liệu sản xuất hồng huyết cầu. Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu là những công dụng khác nữa của đậu đỏ. Đặc biệt, nó còn giúp các bạn nữ làm đẹp và giảm béo hiệu quả. Không những thế, đậu đỏ còn có tác dụng giải độc rất tốt.

Hiện nay, chưa có một khuyến cáo nào nói phụ nữ mang thai không nên ăn đậu đỏ, do đó, bạn cứ yên tâm dùng. Tuy nhiên, cái gì cũng vậy, vừa phải sẽ tốt hơn và tùy theo cơ địa mỗi người có sự hấp thu và chuyển hóa khác nhau. Do đó, khi dùng, bạn nên theo dõi phản ứng của cơ thể, tốt nhất chỉ dùng ở mức độ vừa phải.