7 loại thực phẩm giúp giết chết tế bào ung thư

Ung thư là căn bệnh đáng sợ mà không ai muốn mắc phải. Trong tự nhiên có không ít những loại thực phẩm có thể giúp giết chết tế bào ung thư mà chúng ta không để ý tới.

1. Cà tím: thuốc quý trị ung thư

 

Trong sách Đông y của Trung Quốc, cà tím thường được sử dụng để chữa bệnh. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy cà tím có khả năng chống lại ung thư. Bởi trong cà tím có chứa solanie, cucurbitacin, stachydrine, choline và các ancaloit, trong đó solanie, cucurbitacin là hai thành phần đã được xác nhận có tác dụng chống ung thư.

Hoa cà tím, gốc cà tím, nước ép từ cà tím cũng đều là những loại thuốc tốt cho sức khỏe. Vào thời cổ đại đã ghi lại trường hợp dùng gốc cà tím chữa trị u bướu.

Cà tím cũng rất giàu chất dinh dưỡng, chúng có lượng vitamin A và C tương đương với cà chua, riêng protein và canxi còn cao gấp 3 lần so với cà chua.

2. Mướp đắng: “mướp hạng nhất” chống ung thư

 

Mướp đắng là loại thực phẩm không dễ ăn, có những người vì không thích vị đắng của nó nên không bao giờ “đụng đũa”.

Tuy nhiên danh y nổi tiếng của Trung Quốc, Li Shizhen đã đánh giá nó là loại “mướp hạng nhất” có khả năng chống những loại ung thư hiếm gặp.

Trong y học phương Tây cũng đã chứng minh được hiệu quả chống ung thư của mướp đắng bắt nguồn từ thành phần protein quinine – một loại protein kích hoạt các tế bào miễn dịch và tiêu diệt tế bào ung thư hoặc các tế bào gây bất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, hạt của mướp đắng còn chứa một chất ức chế protease giúp ức chế tế bào ung thư bài tiết protease, từ đó ngăn chặn ung thư di căn.

3. Rong biển: chống ung thư vú và ung thư tuyến giáp

 

Rong biển có thể ngăn ngừa ung thư vú và khối u tuyến giáp. Bởi rong biển rất giàu iot có thể ngăn ngừa bệnh bướu cổ mà nhiều người đã biết. Ngoài ra, nó còn chứa sodium algnate có thể kết hợp với cadmium, strontium – những tác nhân gây ung thư và đem những chất đó bài tiết ra ngoài cơ thể.

Rong biển có thể tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn gây ra ung thư đường ruột và thúc đẩy sự bài tiết axit mật, cholesterol. Chiết xuất trực tiếp từ rong biển còn có thể ức chế nhiều tế bào ung thư khác nhau.

4. Khoai lang khiến ung thư dần biến mất

 
 
Chúng ta đã rất quen thuộc với món khoai lang nướng mùa đông hay giờ đây là món khoai lang chiên ăn vặt thơm ngon. Dù gần gũi với đời thường nhưng ít ai biết rằng nó lại có tác dụng cực tốt cho sức khỏe giúp chống còi xương, giảm cân.

Không chỉ vậy, khoai lang còn có khả năng chống ung thư cực mạnh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chất được gọi là dehydroepiandrosterone trong khoai lang, có thể ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

5. Bí ngô – thực phẩm “vàng” tiêu diệt ung thư

 
 
Ở một số quốc gia, bí ngô còn được coi là “bí thần” vì nó vừa là lương thực lại vừa là loại rau quả dễ ăn. Người Mỹ thường thưởng thức các món ăn được làm từ bí ngô trong ngày lễ Tạ ơn để bày tỏ lòng biết ơn với loại thực phẩm “vàng” này.

Bí ngô có thể giúp ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, mỡ máu cao và ngừa tăng cholesterol trong máu. Hơn thế bí ngô còn có tác dụng chống ung thư rất tốt và có hàm lượng vitamin A rất cao. Nó cũng giàu vitamin C, canxi và chất xơ có chứa thành phần ức chế chất gây ung thư tryptophan –P.

6. Củ cải – “nhâm sâm trắng” cực tốt cho sức khỏe

 

Củ cải có nhiều loại khác nhau nhưng đều có khả năng chống ung thư rất tốt, vì vậy người xưa thường truyền nhau rằng “mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn ngừng, cả đời không cần dùng thuốc” và thậm chí còn ví củ cải như là “nhân sâm trắng”. Người Hà Lan gọi củ cải là món ăn dân tộc còn Nhật Bản và Mỹ thì coi đó là “vị thần bảo vệ sức khỏe”.

Củ cải có rất nhiều lợi ích ngoài chống ung thư còn giúp tiêu đờm, lợi tiểu. Trong củ cải có chứa nhiều loại enzyme, có thể loại bỏ khả năng gây ung thư của nitrosamine, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và đại thực bào, tăng khả năng của phagocytose để tiêu diệt tế bào ung thư.

Vị hơi cay của củ cải còn kích thích nhu động ruột, thúc đẩy việc loại bỏ các chất gây ung thư. Ngoài ra, củ cải còn có hàm lượng vitamin C cao hơn táo, lê gấp 8-10 lần.

7. Kiwi: Giành “quán quân” vitamin C

 

Quả kiwi với lớp vỏ ngoài như củ khoai tây nhưng bên trong lại là lớp thịt màu xanh như ngọc lục bảo có vị chua ngọt thơm ngon được nhiều người yêu thích. Quả kiwi rất giàu protein, đường, chất béo, vitamin, axit hữu cơ và nhiều loại khoáng chất. Hàm lượng vitamin C của kiwi là quán quân trong các loại quả.

Trong 100g kiwi có đến 200g vitamin C, gấp 100 lần so với cam, quýt, và gấp 30 lần cà chua. Nó là loại quả được mệnh danh là “thuốc vitamin C tự nhiên”. Ngoài ra, kiwi còn giàu vitamin P có chức năng bảo vệ huyết quản, giá trị dinh dưỡng rất cao. Với hàm lượng vitamin C cao, kiwi có thể giúp trị ung thư mũi họng, ung thư phổ, ung thư dạ dày.