Vừa xem bóng đá vừa nhậu với đuôi heo ngâm mắm thì còn gì bằng

Đuôi heo ngâm mắm giòn giòn chua ngọt lạ miệng chắc chắn là món nhậu khoái khẩu cho các đức ông chồng trong mùa World Cup này. Tham khảo bài viết dưới đây để học ngay cách làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:  

600gr đuôi heo  

2 cây sả  

1/3 củ hành tây  

1 nhánh gừng  

1 thìa bột canh  

60gr đường  

1 thìa bột ớt  

60ml giấm  

100ml nước mắm  

50ml nước sôi để nguội  

1 ít tiêu sọ  

1 quả ớt sừng  

1 bát nước đá lạnh  

Hướng dẫn cách làm:  

Trước tiên bạn dùng dao cạo rửa thật sạch đuôi heo, nhổ hết lông nếu có sau đó rửa sạch đuôi heo với 1 thìa giấm, muối cho hết mùi hôi. Chặt đuôi heo thành các khúc vừa ăn.  

Hành tây thái miếng to, gừng thái miếng mỏng, 1 cây sả đập dập thái khúc, cây sả còn lại đem thái lát mỏng, ớt sừng thái lát mỏng.  

Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho gừng, sả đập dập, hành tây, 1 thìa bột canh vào nồi sau đó mới cho đuôi heo vào cùng. Luộc cho tới khi đuôi heo chín là được.  

Vớt đuôi heo ra 1 chiếc tô có đựng nước đá lạnh, ngâm 10 phút cho nguội hoàn toàn sau đó vớt ra để ráo nước. 

Pha hỗn hợp nước mắm, bạn cho nước mắm, giấm, đường, nước đun sôi để nguội vào 1 chiếc bát và khuấy đều cho đường tan hết. Tiếp theo cho sả thái lát, ớt, tiêu sọ, bột ớt và khuấy đều nguyên liệu.  

Cuối cùng bạn cho đuôi heo vào 1 chiếc tô thủy tinh hoặc sứ sau đó đổ bát nước mắm sả vừa pha vào cùng, đậy nắp và ngâm 1 ngày là có thể thưởng thức.  

Vừa xem bóng đá vừa nhâm nhi món này với bia lạnh thì ngon hết ý!  Chúc chị em thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!