Vo gạo nấu cơm, cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, biến hóa thành món cơm trộn ngon mê ly

Nghe nói đến cơm trộn là nhiều người “ứa nước miếng” nhưng bảo làm thì lại ngại vì quá cầu kỳ. Nhưng với cách làm siêu nhanh siêu gọn này thì bạn không cần phải ước nữa.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li

Cho cả bắp ngô và vài miếng thịt sống vào nồi cơm điện để nấu, nghe đã thấy “đậm chất” lười biếng của những người chỉ thích bỏ tất cả vào nồi cùng một lúc để đun lên, thế là xong!

Tuy nhiên, không phải món ăn nào nấu nhanh cũng là dở. Nếu biết cách thì bạn hoàn toàn có thể làm ra món ngon mà lại còn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Nhìn bắp ngô chình ình giữa nồi công thêm vài miếng thịt chẳng đâu vào đâu, nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm mà than rằng, chẳng ngon đâu. Tuy nhiên, món cơm trộn này sẽ thuyết phục được bạn vì vừa ngon, vừa bổ lại vừa đẹp mắt nữa.

Tất cả nguyên liệu bạn cần có chỉ là:

– Nửa bát gạo

– Nước dùng

– 1 bắp ngô ngọt

– 50g thịt

– 1 thìa cà phê tỏi

– 10g bơ

– Nước sốt (nếu muốn)

Các bước thực hiện thì lại càng dễ:

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 1.

Đầu tiên bạn chỉ cần cắt đôi bắp ngô ra như thế này.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 2.

Sau đó đó đổ nước vào vo gạo qua một lượt rồi đổ nước dùng vào thay cho nước thông thường, nhớ cân nhắc tỷ lệ nước sao cho cơm không bị khô hoặc nhão quá (bạn nên cho nhiều hơn bình thường một chút vì còn có cả ngô và thịt).

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 3.

Tiếp theo đó đổ thịt và tỏi vào rồi dùng muỗng quấy đều.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 4.

Đặt 2 nửa bắp ngô lên và chờ cơm chín.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 5.

Cơm chín rồi sẽ như thế này đây! Nhưng khoan đừng ăn vội.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 6.

Bạn dùng dao cắt những hạt ngô ra để bỏ phần lõi.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 7.

Sau đó cho miếng bơ nhỏ vào trộn đều.

Vo gạo nấu cơm, cô gái cho cả bắp ngô và thịt sống vào nồi cơm điện, ai cũng nghi ngờ nhưng rồi tròn mắt với món cơm trộn ngon mê li - Ảnh 8.

Thấy chưa nào, món cơm trộn trông hấp dẫn vậy cơ mà, lại còn cực dễ làm nữa. Món cơm trộn tưởng không ngon mà ngon không tưởng là đây chứ đâu.