Thêm một cách kho thịt ngon ngất ngây

Bữa cơm ngày mưa hẳn sẽ ngon miệng hơn khi mẹ thử cách kho thịt mới để mang lại cho cả nhà một bữa cơm thật lạ miệng và hấp dẫn!

Nguyên Liệu:

– 500g thịt đùi

– 400g khổ qua rừng

– Hành tím, tỏi, nước mắm, nước màu.

Cách Làm:

Khổ qua rừng cắt bỏ đầu đuôi, cắt đôi vẫn giữ phần ruột đem rửa sạch để ráo.

Thịt đùi rửa sạch qua với nước muối và cắt miếng khoảng 5-6 cm (bạn có thể cắt miếng to hoặc nhỏ tuỳ theo khẩu vị của gia đình bạn). Ướp thịt với 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng nước màu, tiêu, hành tím băm, 1/2 muỗng cafe dầu ăn để 10-15 phút cho thịt thật thấm gia vị.

Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng cho phần thịt đã ướp vào đảo thật đều đến khi thịt săn lại đổ thêm bát nước và cho phần khổ qua vào kho chung.

Vặn lửa riu riu để thịt mềm và khổ qua cũng vừa thấm gia vị, khi thịt bắt đầu chuyển sang màu cánh gián bạn nêm lại một lần nữa trước khi tắt bếp.

Thành Phẩm:

Nếu đã chán ngán với món thịt kho trứng hay kho tiêu bạn hãy làm món khổ qua rừng kho thịt cho cả nhà lạ miệng. Món này ăn nóng mới ngon, miếng thịt thơm mềm, khổ qua rừng hơi đăng đắng nhưng mà ngon ngất ngây. Nếu bạn không ăn được vị đắng của khổ qua thì hãy trụng sơ trước khi kho cùng thịt, vị đắng sẽ giảm đi đáng kể đấy!