Quen thuộc với món thịt kho củ cải ngon tuyệt dành cho cả nhà vào những ngày lạnh trời

Vào những ngày lạnh trời thì món thịt kho củ cải sẽ là một lựa chọn rất tốt cho bữa cơm gia đình bạn. Sự kết hợp của củ cải trắng lan tỏa trên từng miếng thịt béo mềm sẽ làm món thịt kho trở nên ngon hơn.

Món thịt kho củ cải là một món kho dễ làm, trong những ngày lạnh trời nồi thịt kho củ cải thơm lừng góc bếp sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thơm ngon, đậm đà hơn. Cùng Ngonnhi.com vào bếp nấu món ăn ngon này cho cả nhà nhé !

Thịt kho củ cải thơm ngon đậm đà

Để chế biến món thịt kho củ cải các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

– Thịt nạc: 400gr.

– Củ cải trắng: 150gr.

– Tỏi băm, hành lá, dầu ăn, tiêu, 1 gói gia vị thịt kho, ớt sừng.

Các bước thực hiện :

Bước 1:

-Thịt nạc đùi rửa sạch, để ráo, xắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với một gói gia vị thịt kho, tiêu, để thấm 15 phút cho thịt thấm. Hành lá rửa sạch, để ráo, ớt sừng xắt sợi.

Bước 2:

-Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc ngang khoảng 4 – 6 cm, chẻ dọc làm tư. Làm nóng chảo, rưới 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm, cho thịt vào xào khoảng 5 phút cho lên màu vàng, để lửa vừa.

Bước 3:

-Khi thịt săn lại cho tiếp củ cải vào, thêm nước lọc vừa ngập thịt và củ cải, kho thịt đến khi nước cạn còn 1/3 chảo, tắt bếp.

Cho thịt kho cùng củ cải ra đĩa, trang trí hành lá, ớt, dùng với cơm nóng sẽ rất đưa cơm đặc biệt trong những ngày lạnh trời thế này.