Nhộng tằm xào hoa hẹ – món ăn bổ thận

Nhộng tằm có khả năng chữa suy nhược cơ thể, liệt dương. Hoa hẹ bổ thận, trị mộng tinh, tiểu són… Việc kết hợp hai món ăn này với sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe, nhất là với tạng thận.

Nhộng tằm nằm trong kén tằm. Sau khi kéo lấy tơ, người ta lấy con nhộng trong vỏ kén. Nhộng tằm là giai đoạn chuẩn bị để biến thành bướm tằm đẻ trứng, vì thế có nhiều chất bổ dưỡng. Theo Đông y, nhộng tằm có nguyên khí đầy đủ và thận khí vượng, dùng để trị suy nhược cơ thể, già yếu, liệt dương…

Hoa hẹ giúp bổ thận, dùng để trị mộng tinh, khí hư, đau bụng kinh, đau lưng, mỏi gối, đau hai bên hông, nhức nhối trong chân, lạnh chân; tốt cho tiêu hóa; bổ phổi, tiêu đờm. Nó cũng tốt cho các bệnh nhân tiểu són, đi tiểu nhiều lần.

Việc kết hợp nhộng tằm và hoa hẹ với nhau sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe, cả hai đều có tính bồi bổ làm thận ấm. Sau đây là món ăn nhộng tằm xàp hoa hẹ:

Nhộng tằm 200 g, hoa hẹ 10 g, nước mắm, dầu ăn vừa đủ. Nhộng tằm rửa sạch cho vào nồi, cho nước mắm vừa đủ, đun nhỏ lửa cho tới khi khô, cho dầu ăn vào, bật to lửa và cho hoa hẹ đã rửa sạch vào. Sau đó bắc ra ăn ngay.

Đây là bài thuốc bổ thận rất tốt, dễ kiếm và rẻ tiền.

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)