Đây là list quán chè nức tiếng ở Hà Nội để bạn thỏa sức đến ăn giải nhiệt ngày hè

Mùa hè là mùa của những món chè lên ngôi. Dắt túi ngay địa chỉ của những quán chè nổi tiếng để bất cứ lúc nào muốn ăn thì bạn có thể lên đường ngay lập tức.

Chè Bốn Mùa 

Chè Bốn Mùa là quán chè nổi tiếng bậc nhất trong số các hàng quán chè ngon ở Hà Nội nằm tại khu Phố cổ. Đúng như tên gọi, không chỉ mùa hè, mà cả xuân, thu hay đông thì thương hiệu chè ngon nhất đất phố vẫn tấp nập khách chờ mua. Mùa hè, khi cái nắng nóng lên đến đỉnh điểm, chẳng tội gì bạn không thử ghé qua đây để thưởng thức một cốc chè ngọt thanh, mát lịm.

Ở đây có đủ các loại chè như chè bưởi, chè Thái, chè thập cẩm… Chất lượng chè ở đây vẫn được thực khách gần xa đánh giá khá ngon, nhưng bù lại định lượng có phần hơi ít ỏi.

Chè Mười Sáu

Nằm nép ở giữa ngã tư Lê Văn Hưu – Ngô Thì Nhậm nhưng nhiều người mê ăn chè vẫn biết đến tiếng của quán chè Mười Sáu.

Đây là quán chè truyền thống lâu đời, mang phong vị thật riêng của người Hà Nội. Quán nhỏ xíu nép mình chỉ một góc, khách đến ăn cũng thường ngồi vỉa hè, ấy thế mà chè Mười Sáu đã có hàng chục năm tuổi, gắn với biết bao thế hệ già – trẻ người Hà Nội, đặc biệt là vào hè.

Đến đây vào những ngày nắng nóng, có khi bạn sẽ phải xếp hàng để mua được cốc chè ngon hay các thức quà bình dị như xôi chè, cốm xanh, bánh chín tầng mây, kẹo lạc… Món chè bán chạy nhất những ngày hè là chè sen dừa, đỗ đen – đỗ xanh sen, hay một cốc thập cẩm mát lịm.

Chè bưởi Hai Bà Trưng

Chè bưởi hầu như ở đâu Hà Nội cũng có nhưng muốn ăn được chuẩn vị thì hãy đến quán chè ở Hai Bà Trưng.

Quán chè bưởi này bé xíu với gia tài vỏn vẹn là 2 nồi chè và cốt dừa cùng lọ đường, chai cà phê đựng xếp gọn trong chiếc hòm tôn nhỏ, thêm vài chiếc ghế nhựa làm chỗ ngồi cho khách. Quán chỉ bán duy nhất một loại chè là chè bưởi. Chè ở đây sánh nhưng không đặc cứng, đỗ mềm nhừ nhưng vẫn nguyên hạt, đặc biệt là cùi bưởi dai giòn, không bị he, ăn vào sần sần, rất đã miệng. Ngay cả cốt dừa cũng là cốt dừa tự làm, chứ không dùng cốt dừa mua sẵn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cái bùi của đỗ, cái giòn thơm của cốt dừa, cái ngọt vừa phải của chè tan ra, mát lừ nơi cuống họng.

Chè Nam Đồng

Hiếm tín đồ đích thực nào của món chè nào mà lại không biết đến quán chè Thái Nam Đồng, dẫu quán này nằm trong chợ, khá nhỏ, chỗ ngồi cũng chẳng có gì tiện nghi. Thực ra quán bán nhiều loại chè gồm Thái, chuối, bưởi, ngô cốm, hạt lựu nhưng hot nhất vẫn là chè Thái.

Chè Thái ở đây rất hút khách bởi công thức nấu chè vừa phải, không quá ngọt lại mát lịm. Một bát chè thái đơn thuần gồm bánh lọt xanh đặc trưng, thêm một chút thạch màu đỏ, một chút chân trâu trắng, chan thêm nước cốt dừa mà ăn chẳng chê được vào đâu.

Bên cạnh chè Thái, thực khách cũng có thể gọi thêm thạch xanh, cốt dừa, ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa… ngon tuyệt cú mèo.

Chè BoBoChaCha

Nằm tại Cửa Bắc, gần trường Phan Đình Phùng, đây là một trong quán chè Singapore đầu tiên tại Hà Nội. Quán với thâm niên hơn chục năm nổi tiếng với ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. Chè có vị vừa vặn, thanh thanh, dù không thêm đá vẫn mát và không quá ngọt.

Diện tích ở đây khá nhỏ, chỉ vừa tầm một cái sân tuy nhiên hiện tại quán đã thuê thêm căn hộ bên trong nên khách cũng không phải lo lắng quá nhiều về chỗ. Quán mở của từ 14h – 18h, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức chè hoa quả thì nên đến sớm hơn một chút.

Chè thập cẩm 1976

Bất cứ quán chè nào cũng có chè thập cẩm. Nhưng để ăn một bát chè chất lượng và có hương vị đặc biệt không đụng hàng thì hãy tới ngay quán chè 1976 ở Trần Hưng Đạo.

Giá chè ở đây nhỉnh hơn hẳn những nơi khác nhưng đắt xắt ra miếng”. Một cốc chè đầy đặn bổ dưỡng mang nhiều vị khác biệt như các loại trân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, và thậm chí có cả một miếng cốm xào,… thì thật sự rất xứng đáng.

Người ta nói ăn một cốc chè ở đây có thể no từ sáng tới chiều, nên dù có giá hơi chát so với mặt bằng chung nhưng bởi sự đặc biệt mà quán vẫn thu hút được lượng khách đông đảo với đủ mọi lứa tuổi khác nhau.