Làm kẹo ăn Tết dễ ợt mà ngon chẳng kém ngoài hàng

Món kẹo dưới đây không quá phức tạp trong cách chế biến nhưng lại đáp ứng được cả nhu cầu về thị giác lẫn vị giác, bạn đừng bỏ qua nhé!

Nguyên liệu:

250g bột mì

3 quả trứng

4g baking soda

50g bột dừa

Dâu tây và nho khô

Đậu phộng rang chín

100g đường

230g đường mạch nha (Bạn có thể mua loại đường này trong các siêu thị)

60g nước

Dầu ăn

Bước 1: Rây bột mì vào tô, thêm bột baking soda, đập trứng vào trộn đều. Nhào bột thành khối dẻo mịn sau đó để bột nghỉ 10 phút rồi cán bột thành tấm mỏng dày khoảng 2mm. Cắt bột thành sợi dài khoảng 5cm.

Bước 2: Thêm chút bột khô vào các sợi bột để chống dính. Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng, cho sợi bột vào chiên chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Dâu tây khô thái nhỏ. Cho đường, đường mạch nha, nước vào chảo chống dính rồi đun ở lửa nhỏ. Đun si rô đường đến khoảng 115 độ C (nếu không có máy đo nhiệt độ thì bạn dùng đũa cho vào chảo si ro rồi chập 2 chiếc đũa lại với nhau, khi tách đũa ra tạo thành sợi tơ là được).

Bước 4: Đổ bánh vừa chiên vào chảo siro cùng với đậu phộng, nho khô, dâu tây khô và bột dừa. Sau đó trộn đều nhanh tay rồi đổ kẹo ra khuôn có lót giấy nướng, ép chặt kẹo trong khuôn. Để kẹo nguội bớt rồi dùng dao cắt thành từng viên nhỏ là hoàn thành.

Năm nay bạn chẳng cần phải đi mua kẹo nữa, hãy thử làm ngay món kẹo đầy màu sắc mà cực ngon này. Kẹo vừa xốp giòn lại thêm vị thơm ngậy của dừa, vị chua ngọt của nho khô và dâu tây nữa.

Có món kẹo làm dễ mà ngon đẹp thế này tội gì không làm ngay tiếp khách ngày Tết! - Ảnh 5.

Kẹo sau khi chế biến xong có thể cho vào từng chiếc túi nhỏ rồi dùng máy dập nhiệt để dập kín vỏ sẽ giữ được lâu mà không bị ỉu khi ăn.

Có món kẹo làm dễ mà ngon đẹp thế này tội gì không làm ngay tiếp khách ngày Tết! - Ảnh 6.

Chúc bạn thành công với món kẹo xinh xắn này nhé!