Lạ miệng hàu xào thân chuối non

Món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn với vị chát đặc trưng của chuối sẽ mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng dành cho bạn.

Cách làm món hàu xào thân chuối khá bình dân. Đầu tiên phải chọn mua được hàu ngon, còn tươi, không bị bốc mùi. Chuối cây xào hàu là loại chuối chát. Loại chuối này có rất nhiều ở các vùng quê. Chọn cây chuối mới lớn gốc chừng bằng bắp chân người lớn, cắt sát mặt đất lấy phần gốc lên khoảng nửa thân cây, lột bỏ hết bẹ già bên ngoài.

Thân chuối chát được thái mỏng để xào với hàu. Ảnh: T.T.

Dùng dao bén thái phần gốc chuối thành từng khoanh tròn thật mỏng, ngâm trong thau nước có pha chanh và ít muối cho ra hết nhựa đồng thời giữ được độ trắng, giòn của chuối. Xả nước lạnh lại vài lần rồi đem để ráo nước.

Thịt hàu chỉ nên xào vừa chín tới mới giữ được hương vị thơm ngon. T.T.

Tiếp đó, đổ dầu phi hành rồi chọn phần hàu đã chuẩn bị cho hàu vào chảo. Nêm ít nước mắm cho hàu săn lại. Không nên để hàu chín quá, ra nước nhiều, hàu teo nhỏ lại mất ngon, bắc ra. Sau đó cho phần chuối đã chuẩn bị sẵn vào chảo, đậy vung lại, vặn lửa lớn hơn. Khi chuối chín mềm, cho phần hàu đã xào vào lại rồi trộn đều, đậy nắp khoảng 2 phút rồi nêm gia vị vừa ăn. Cho thêm ít lá lốt thái nhỏ vào để món ăn dậy mùi thơm ngon.

Hàu xào thân chuối chát là món ăn còn rất lạ miệng đối với nhiều người. Ảnh: T.T.

Trong những ngày nắng nóng, món hàu xào cây chuối chắc chắn đem đến cảm giác lạ miệng, ngon và đậm đà. Món này ăn nóng với bánh tráng nướng hoặc dùng trong bữa cơm gia đình đều ngon.

Tuyết Thắng