Gà ta chiên muối Thái Lan

“Gà ta chiên muối” là một món ăn mang những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Thái Lan.

Nguyên liệu gồm gà ta, cùng với các loại gia vị chính là những thành phần làm nên hương vị nổi bật, dù thiếu một loại cũng có thể làm mất đi đặc trưng hương vị của món ăn gồm vài lá chanh Thái, củ sả, một chút hạt nêm, hạt ngò, muối trắng, nghệ giã nhuyễn và lưng bát nước chanh tươi.

Sau khi rửa sạch gà ta, chặt thành nhiều miếng, rồi trộn thật đều và kỹ cùng các loại gia vị đã có, ướp khoảng 5 phút để thịt ngấm sâu và các gia vị quyện đều với nhau. Dầu ăn cho vào ngang chảo, đủ để ngập miếng thịt gà, đun sôi rồi lần lượt thả thịt gà đã trộn vào chiên đến khi thịt se lại, có màu vàng cánh gián là vừa.

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt gà đã ngấm gia vị vào chảo chiên đến khi thịt gà có sắc vàng đều màu cánh gián, vớt thịt gà ra đĩa. Thả lá chanh và sả vào phần dầu còn dư chiên qua rồi phủ lên trên đĩa thịt.

Món thịt gà chiên Thái Lan được coi là đạt yêu cầu khi có vị đậm đà của muối, vị mềm ngọt của thịt, mùi thơm của nghệ, lá chanh và sả chiên vàng. Một món ăn ngon, được trình bày đẹp mắt, sáng tạo với màu sắc của các loại rau quả sẽ thêm phần hấp dẫn và đủ để chinh phục những người khó tính, sành ăn nhất.

Theo VTV