Cuối tuần ăn lẩu mực nhúng giấm

Từng miếng mực trắng giòn, tươi ngon được nhúng vào nồi lẩu chua thanh sẽ mang lại cảm giác thú vị cho bữa ăn cuối tuần của bạn và gia đình.

Món lẩu mực chua thanh mang lại cảm giác thú vị trong tiết trời se lạnh.

Lẩu là món ăn từ lâu rất được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn vốn có. Lẩu được chế biến theo nhiều cách, tùy theo khẩu vị và sở thích của người ăn. Nếu thích ăn bò, bạn có thể nấu món lẩu bò nhúng giấm, thích hải sản sẽ có món lẩu hải sản chua cay, lẩu Thái. Còn nếu bạn thích ăn món lẩu nấu từ cá, có thể chế biến món lẩu cá thác lác kết hợp khổ qua. Món nào cũng mang đến hương vị thơm ngon và hợp khẩu vị nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh những món lẩu được nhiều người ưa dùng và phổ biến trên, lẩu mực nhúng giấm là món ăn lạ miệng nhưng cũng không kém phần thơm ngon và hấp dẫn.

Để món lẩu ngon, trước tiên, bạn cần chú ý trong khâu mua mực. Bạn có thể chọn loại mực ống hoặc mực lá loại dày, còn tươi. Bạn có thể mua mực làm làm sẵn, sau đó về chỉ việc rửa sạch rồi chế biến. Bên cạnh đó, món ăn cần có thêm các nguyên liệu như giấm chua, hành tím, các loại rau tùy thích, bún, bánh tráng, nước mắm chua cay, đường, nước dừa xiêm, bột nêm…

Cách chế biến món mực nhúng kiểu giấm không cầu kỳ, chỉ với vài thao tác, bạn đã có ngay một bữa ăn ngon miệng cho cả nhà. Mực rửa sạch rồi thái lát mỏng, cắt sọc ngang dọc để khi mực chín trông thịt mực dầy và bắt mắt hơn. Cho nước dừa xiêm vào xoong, thêm giấm, đường, muối, bột nêm. Chua nhiều hay ít tùy khẩu vị. Sau đó, bạn thái hành tím mỏng phi với dầu ăn rồi cho vào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa đều.

Rau nhúng kèm có thể là cải cúc, cải xanh và cần nước.

Rau ăn kèm món này thường là cần nước, cải cúc, cải xanh… Món ăn sẽ không hấp dẫn nếu thiếu nước chấm chua ngọt cay kèm theo. Nồi nước nhúng có thể bày ra bàn ăn trên bếp ga mini, bếp điện, hoặc bếp than… Khi nhúng mực, nước giấm phải thật sôi để mực nhanh chín, giòn, giữ vị ngọt và không mất nước.

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày xuân này, được ngồi bên gia đình, nhúng những miếng mực tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi nghi ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm, kết hợp với nước chấm chua cay… sẽ mang lại cảm giác thú vị và mới lạ và “sửi ấm” không khí bữa cơm cho bạn và những người thân yêu.

Ở Sài Gòn, tại một vài nhà hàng lớn chuyên về hải sản, bạn vẫn có thể thưởng thức lẩu mực nhúng giấm thơm ngon và hấp dẫn này.

Theo Ngôi sao