Chồng xem World Cup mà có đĩa lòng non nhậu cùng bia đúng là “tuyệt cú mèo”

Lòng non là món khoái khẩu của nhiều người, hãy áp dụng công thức sau để có một đĩa lòng non xào ngon “tê tái”

Cách chọn lòng non ngon và mẹo làm sạch lòng non

Để có được một đĩa lòng ngon bạn cần chú yế đến khâu chọn lựa chất lượng thực phẩm. Khi mua bạn nên mua những loại lòng non nhỏ, đều, sắc màu hồng hào và đừng nên tham lam chọn mua nhưng loại có ống lớn chúng thường bị dai và không ngon.

Sau khi mua được lòng ngon bạn sẽ làm sạch lòng non bằng chanh và muối. Lòng non sau khi mua về bạn nên lột trái ra rồi cạo sạch chất nhầy bên trong hoặc bạn có thể dùng một nhánh gừng luồn vào trong bóp sạch để giúp đẩy chất nhớt và khử mùi hôi. Sau đó, dùng một ít nước chanh hoặc dấm xát mạnh để khử mùi. Xong đem rửa sạch với nước vòi và ít muối để diệt khuẩn. Lòng sau khi rửa sạch bạn đem chần nhanh qua nước nón để tạo độ cứng cho lòng và dùng tay vuốt lại một lần nữa cho thật sạch.

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 bộ lòng non heo

1 nắm rau răm

4-5 cây hành lá

1-2 củ hành khô

1 nhánh gừng

1 thìa muối, 1 thìa giấm

1 thìa nước mắm

1 thìa hạt nêm, tiêu

1 quả ớt sừng

1-2 thìa dầu ăn

Hướng dẫn cách làm:

– Lòng non mua về cho vào tô cùng với 1 thìa giấm, 1 thìa muối rồi bóp kỹ sau đó rửa lại vài lần với nước cho thật sạch.

– Gừng rửa sạch thái lát mỏng, hành lá thái khúc, rau răm nhặt lấy lá và ngọn non thái khúc ngắn, ớt thái miếng lát mỏng, hành khô băm nhỏ.

– Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho gừng, 1 chút muối vào nồi sau đó cho lòng non vào chần sơ qua khoảng 30 giây thì vớt ra, thả lòng non vào chậu nước lạnh ngâm 5 phút, vớt lòng non ra và thái đoạn ngắn vừa ăn.

– Đặt chảo lên bếp cùng với 1-2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho hành khô vào phi cho thơm, tiếp theo cho lòng non vào cùng rồi nêm nước mắm, hạt nêm, tiêu, ớt sừng và đảo đều xào cho lòng non vừa chín thì cho hành lá, rau răm đảo đều là tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành món lòng non xào thơm ngon béo ngậy cho ông xã lai rai mùa World Cup rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!