Cách muối dưa chuột chua giòn ăn ngon khỏi chê

Với món dưa chuột muối này, bạn sẽ không còn cảm thấy ngán cơm nữa. Cách muối dưa chuột rất đơn giản, chỉ với vài thao tác nhỏ món ăn kèm cơm cực ngon miệng.

Dưa chuột muối là món ăn dân dã, đưa cơm, lại rất dễ ăn. Cách muối dưa chuột ngon không khó, không mất nhiều thời gian mà còn phù hợp với mọi thời tiết trong năm. Dưa chuột (dưa leo) muối muốn ngon, giòn, bạn cũng cần nắm được vài bí quyết nhỏ.

Nguyên Liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách muối dưa chuột:

  • 400g dưa chuột (dưa leo)
  • 2 củ hành khô, 2 củ tỏi, 1 củ gừng
  • 2 quả ớt
  • Gia vị: đường, muối, giấm

Cách Làm

Để muối dưa chuột ngon, bạn nên chọn những quả loại vừa, non, thì khi muối dưa chuột sẽ giữ được độ giòn ngon miệng. Sau khi mua về, bạn rửa sạch dưa chuột, cắt bỏ phần đầu, xoa nhẹ cho ra hết nhựa rồi ngâm vào nước muối loãng khoảng 30 phút.

Sau đó, bạn rửa sạch dưa chuột lại nhiều lần nữa rồi để ráo nước.Bạn có thể để lại 1 – 2 quả dưa chuột không cho vào muối để làm mặt nạ trắng da cũng được đấy nhé!

Hành khô, tỏi bóc vỏ đập dập. Ớt rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi cắt lát. Hoặc bạn để nguyên quả để muối cùng dưa chuột cũng được. Gừng rửa sạch thái lát mỏng.

Tỏi, hành khô bóc vỏ

Gừng thái lát, ớt để nguyên quả hoặc cắt lát để cho vào muối cùng dưa chuột

Một trong những bí quyết giúp cách muối dưa chuột thêm ngon nằm ở khâu nước muối dưa. Bạn chỉ cần hòa tan 1 thìa đường, 3 thìa giấm, 3 thìa muối, hòa với 700ml nước ấm. Bạn cho thêm phần hành khô, tỏi, gừng, ớt đã chuẩn bị vào cùng, khuấy đều tay để đường, muối tan hết là được. Cách pha nước để muối dưa chuột này, bạn làm tương tự như khi muối dưa chua nhé!

Chuẩn bị lọ thủy tinh sạch, bạn nên khử trùng bằng cách luộc qua rồi phơi nắng. Mẹo này sẽ giúp món dưa chuột muối không bị lên váng. Bạn xếp dưa chuột vào lọ thủy tinh sau đó đổ hỗn hợp nước vừa pha vào lọ dưa chuột muối. Đậy kín nắp lọ rồi để nơi thoáng mát trong khoảng 3 – 5 ngày là có thể dùng được. Vậy là đã hoàn thiện xong việc muối dưa chuột kiểu bao tử rồi đó. Bạn có thể cho thêm vài lát cà rốt để muối cùng cho đẹp nhé!

Thành Phẩm

Món dưa leo muối vừa ngon vừa dễ ăn là món ăn dân dã, quen thuộc của nhiều gia đình người Việt. Với cách làm dưa chuột muối đơn giản này, bạn có thể tự làm thường xuyên tại nhà để làm món ăn chống ngấy. Dưa chuột khi được muối sẽ có vị chua chua của giấm, ngọt ngọt của đường và vị cay tê tê của ớt. Bạn chỉ cần tinh ý trong việc chọn dưa thì đảm bảo món dưa chuột muối sẽ được giòn, ngon, không bị đóng váng.

Vẫn là cách muối dưa chuột này, song bạn có thể biến tấu đi một chút bằng cách chẻ dưa chuột ra, khi ăn cũng rất ngon miệng. Ngoài ra cũng có thể làm thêm món salad dưa chuột để cả nhà đổi bữa nữa. Với những món ăn quen thuộc này đảm bảo ai cũng hợp khẩu vị cho mà xem.