Cách muối dưa cải chua giòn ngon

Chỉ với nguyên liệu chính là rau cải xanh, bạn cũng có thể chế biến món dưa chua quen thuộc trong mâm cơm của mọi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, để muối dưa cải chua được vàng rộm, giòn, ngon không phải là một điều dễ dàng.

Dưa cải muối là một món ăn dân dã, quen thuộc ở Việt Nam được chế biến bằng nguyên liệu chính là rau cải. Đây là món ăn kèm, giải ngấy cho những món quá nhiều dầu mỡ. Dưa cải muối chua thường kích thích vị giác (do có vị chua), nên tạo sự ngon miệng và thèm ăn. Dưới đây là hướng dẫn các bước muối dưa chua cực ngon cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu muối dưa cải chua:

– 1 kg cải xanh

– 1lít nước đun sôi (để nguội)

– 20g đường

– 60g muối, loại hạt to

– 3 thìa cà phê nhỏ dấm.

– Hành củ, hành lá

Cách muối dưa cải chua:

– Cải bẹ, hành lá mua về nên phơi giữa trời nắng khoảng nửa ngày để rau già và giòn hơn khi muối.

– Sau đó, cải, hành rửa sạch, tách bẹ, cắt khúc từ 3 – 4 cm.

– Nước muối dưa cải nên lấy nước đun sôi, để âm ấm. Pha các gia vị theo tỷ lệ 1:3:1 (1 lít nước cần 3 thìa muối hạt và 1 thìa đường). Dùng đũa khuấy đều.

– Cho dưa vào hũ, tuy nhiên cần lưu ý là xếp cọng xuống trước, lá phủ lên trên, rồi thêm hành lá, ớt cắt nhỏ. (Để khi dưa đã muối chín độ thì cả lá và cọng dưa chua đều).

– Đổ nước vào hũ cho ngập dưa, dùng vật chắn đè lên trên để dưa ngập đều trong nước (có thể dùng đĩa, hay túi ni lông có đựng đầy nước để đè lên trên).

Lưu ý: Với món dưa chua, chỉ sau 2 ngày là có thể ăn được, nếu thích ăn chua thì chờ lâu hơn.