Cách làm rau bí xào tỏi xanh ngon như nhà hàng 5 sao

Món rau bí xào tỏi ở quê mọi người rất thường hay ăn vì nó là món ăn dân dã nhưng lại ngon và cung cấp nhiều vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau bí: 1 mớ.
+ Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, xì dầu, tỏi + ớt.

Cách chế biến rau bí xào tỏi tưởng chừng đơn giản tuy vậy không phải ai cũng biết bí quyết để khiến rau bí ăn vừa giòn giòn mà nhìn lại xanh bắt mắt hòa quyện với hương thơm nồng ấm của tỏi khiến người ăn khó cưỡng lại được đâu nhé!

cách làm rau bí xào tỏi xanh ngon như nhà hàng 5 sao

Cách thực hiện món rau bí xào tỏi

Rau bí mua về ta cẩn thận cắt phần lá để riêng và phần cọng để riêng.

Ta lấy phần lá ra tước bỏ  những sợi gân cứng nằm ở phía sau lá, tước xong nếu lá to ta có thể xé lá ra làm 2 – 3 mảnh. Sau khi tước xong hết phần lá ta dùng tay vò nhẹ cho lá mềm và đồng thời làm rụng lông ngứa, nếu kỹ bạn có thể ngâm chúng vào nước muối loãng khoảng 15 phút.

Một số người cho rằng chúng ta nên chần rau qua nước sôi nhưng theo tôi thì không cần thiết bởi vì làm như thế rau sẽ bị mất vitamin và không còn tươi ngon như ban đầu.

Phần cọng ta cũng tước bỏ phần vỏ đầy lông ngứa bên ngoài sau đó bẻ thành từng khúc dài khoảng 3cm là được.

Trong cách làm rau bí xào tỏi hay thịt bò thì công đoạn này là vất vả nhất vì nó cần sự tỉ mỉ và tốn thời gian.

Tỏi bóc bỏ vỏ, đập nát và chia nấu hai phần.

Các bạn lấy một phần tỏi băm đặt vào chảo phi thơm vàng thì cho rau vào đảo đều, các bạn cho cọng vào trước và lá vào sau nhé bạn. Lúc xào rau các bạn nên cho to lửa kế đến cho gia vị vào đảo đều. Rau khi đã tái bạn thêm phần tỏi còn lại vào chảo và thêm dầu ăn + dầu hào kế đến tiếp tục đảo đều đến mức rau chín thì tắt bếp và múc ra đĩa ăn ngay khi nóng. Nếu để các món rau xào tỏi trên chảo khi đã nấu xong sẽ thực hiện thực phẩm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng rất tốt  đấy. Ngoài ra đối với các món xào chaycác bạn nên thêm nấm thay dầu hào để rau được ngọt hơn.

Món rau bí xào tỏi ở quê mọi người rất thường hay ăn vì nó là món ăn dân dã nhưng lại ngon và cung cấp nhiều vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể. Cách sơ chế rau bí đòi hỏi sự tỉ mỉ và 1 chút kiên nhẫn. Nhưng kết quả thì cũng thật xứng đáng với những gì mình bỏ ra. 6 món ngon mỗi ngày vừa giới thiệu tới các bạn cách làm rau bí xào tỏi xanh ngon như nhà hàng 5 sao. Chúc các bạn thành công.