Cách làm món gỏi rau càng cua trộn thịt bò ngon mát

Gỏi rau càng cua thịt bò giòn ngon, chua ngọt rất thích hợp cho bữa cơm những ngày hè nắng nóng như thế này.

Nguyên liệu:

+ Chanh hoặc giấm, dầu mè
+ 300g ra càng cua
+ 1 quả chuối xanh
+ 300g thịt bò
+ ½ củ hành tây
+ Dầu ăn, nước mắm, tiêu, tỏi, ớt, đường…

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch thịt bò và thái lát mỏng. Ta đem ướp thịt với tiêu+ muối+ tỏi+ hạt nêm trộn đều. Nếu bạn làm gỏi rau càng cua chay thì không sử dụng thịt bò và nước mắm nhé, các nguyên liệu và các bước còn lại tương tự.

Tiếp đến các bạn pha loãng một thau nước muối rối lát mỏng chuối cho vào ngâm để bớt mũ và không bị thâm. Một lưu ý của cách làm nộm rau càng cua là pha ít muối thôi nhé vì nhiều muối quá chuối sẽ không giữ được độ giòn.

Bước 2: Lột bỏ vỏ hành tây rồi thái lát mỏng và nhúng sơ qua nước để bớt hăng nhé! Tiếp tục các bạn pha một chén nước mắm tỏi+ ớt+ đường để làm gỏi rau cang cua.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun sôi dầu rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó ta cho thịt bò vào xào, cách nấu rau càng cua thịt bò ta chỉ nên xào chín tái thôi để thịt bò giữ được độ ngọt nhé điều này cũng tương tự khi làm gỏi rau càng cua tôm, ta chỉ xào tôm vừa tái thôi. Tắt bếp trút ra để riêng.

Bước 4: Ta tiến hành trộn gỏi. Trước hết các bạn trộn hành tây, chuối xanh với thịt bò trước, sau đó mới cho rau càng cua, rưới nước mắm, vắt chanh và thêm 1 thìa canh dầu mè vào trộn đều. Thay vì dùng chay bạn có thể làm rau càng cua trộn dầu giấm.

Món gỏi rau càng cua thịt bò nhìn tươi ngon vô cùng, hương vị chua ngọt của rau xanh với thịt bò đậm đà khai vị thật ngon miệng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!\