Cách làm mì Ý sốt kem và các loại mì xào cho ngày chán cơm

Sau đây là một số món mì xào, mì trộn theo kiểu Việt, Italy và Hàn Quốc vừa nhanh gọn, tiện lợi, vừa thơm ngon, hấp dẫn cho bạn đổi vị bữa ăn hàng ngày.

Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 1 1_chefmaxcato.jpg
Mì Ý sốt kem: Luộc mì với chút muối và dầu ăn khoảng 10 phút. Mì mới vớt ra còn nóng, thả bơ lạt vào cho tan chảy để mì mềm và bớt dính vào nhau. Cho dầu ăn vào chảo, đổ bacon thái miếng vào đảo chín, thêm hành tây, tỏi băm. Khi hành tây thơm đổ whipping cream vào, tiếp theo là sữa không đường và phomai parmesan. Khuấy đều tay cho đến khi sốt sệt lại, cho lòng đỏ trứng gà vào và tiếp tục trộn. Cuối cùng, cho mì vào đĩa, đổ sốt lên trên, trang trí với ngò tây và phomai. Ảnh: Chefmaxcato.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 2 2_juliarecipes.jpg
Mì Ý sốt bò bằm: Luộc mì tương tự như trên. Rửa sạch thịt bò, băm nhỏ và ướp với bột nêm, đường, muối, hạt tiêu. Cho hành củ, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp đến, đổ hành tây vào đảo đều cho ngả màu hơi trong. Sau đó, đổ sốt cà chua cùng chút muối. Khi hỗn hợp hơi sệt lại, cho thịt bò vào đảo đều (nếu sốt bị đặc, bạn đổ thêm chút nước), thêm hạt tiêu và nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, đổ sốt bò bằm lên mì, trộn đều và thưởng thức. Ảnh: Juliarecipes.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 3 3_theanthonykitchen.jpg
Nui thịt gà phô mai nướng: Luộc nui khoảng 20 phút cho vừa chín tới, sau đó xả nước lạnh, để ráo. Gà cắt miếng vuông, ướp gia vị khoảng 1-2 giờ. Đun nóng dầu ô liu, đổ thịt vào đảo đều khoảng 15 phút cho săn lại. Thêm nước lọc, đậy nắp nấu chín cho đến khi nước rút hết vào thịt. Tiếp theo, lần lượt cho sốt cà chua, phô mai Cheddar và phô mai Mozzarella, bột súp gà, đường, muối và nui vào chảo. Để lửa nhỏ, trộn đều. Cho hỗn hợp vào khay, rắc phô mai bào lên trên. Đặt khay vào lò vi sóng, nướng ở 190 độ C trong 15 phút. Ảnh: Theanthonykitchen.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 4 4_locvungcafe.jpg
Mì xào hải sản: Mì gạo (hoặc mì tôm) chần qua nước sôi cho sợi mì rời và mềm, xả nước lạnh để sợi không bị dính. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rửa sạch, ướp gia vị. Mực ống rửa sạch, thái miếng tròn. Phi thơm hành tỏi băm nhuyễn, đổ tôm và mực vào xào tái, cho ra đĩa riêng. Tiếp tục xào cà rốt, đậu cô ve cho chín tới. Cuối cùng, phi thơm gừng tươi, cho cải xanh, giá sống và mì vào xào khoảng 1-2 phút, đổ hỗn hợp tôm, mực và cà rốt, đậu cô ve đã xào vào. Đảo đều hỗn hợp rồi nêm gia vị vừa ăn. Trước khi tắt bếp, cho thêm hành lá, hành tây và tiêu. Ảnh: 4 Locvungcafe.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 5 5_feedy.vn.jpg
Mì trứng xào nấm: Trụng mì trứng một phút trong nước sôi, vớt ra để ráo. Cho vào chảo, dầu ăn, hành khô, nấm đông cô, cà rốt, nấm kim châm, hạt nêm, dầu hào, vừa thêm nguyên liệu vừa đảo đều cho ngấm gia vị. Tiếp theo, đổ mì vào xào cùng, nêm nước tương vừa ăn. Thêm hành lá và đổ mì ra đĩa. Ảnh: Feedy.vn.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 6 6_visgoodeats.jpg
Mì trộn Hàn Quốc: Làm sốt mì trộn với công thức 3 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng nước dứa, 1 muỗng siro bắp, giấm gạo, đường, nước tương, tỏi băm, hạt mè, dầu mè. Luộc mì Jjolmyeon trong nước sôi khoảng 3-4 phút thì vớt ra, xả nước lạnh. Xếp mì ở đáy bát, sau đó lần lượt là bắp cải, giá đậu, cà rốt và dưa chuột. Rắc mè lên trên. Cuối cùng đặt trứng luộc trên cùng và rưới nước sốt. Ảnh: Visgoodeats.
Cach lam mi Y sot kem va cac loai mi xao cho ngay chan com hinh anh 7 7_noodleworship.jpg
Jjapaguri hay mì trộn bò “Ký sinh trùng”: Đun nước sôi rồi trần vắt mì Neoguri và gói rau cho nở từ 2-3 phút rồi vớt ra. Thái thịt bò thành miếng vuông, vừa ăn, sau đó xào với bơ nóng và nêm gia vị vừa ăn. Cho mì và chút nước sôi vào chảo, đợi khoảng 2-3 phút, thêm gói sốt đen Chapagetti và sốt cay Neoguri vào trộn. Tiếp đó, đổ thịt bò vào. Vặn nhỏ lửa, thêm gói dầu Chapagetti và trộn đều, món Jjapaguri đã hoàn thành. Ảnh: Noodleworship.