Cách làm bánh bao vân đá cẩm thạch

Với cách làm bánh bao độc đáo này sẽ đem tới cho bạn những chiếc bánh ấn tượng với màu sắc lạ mắt, mỗi chiếc bánh đều mềm mại, thơm ngon cực kỳ.

Nguyên Liệu:

– 100g bột mỳ

– 100g đường bột

– 20g bột gạo nếp

– 80g sữa tươi

– 5g bột nở

– 5g tinh bột than tre

– 2 quả trứng

– Dụng cụ: Khuôn cupcake

Cách Làm:

Chuẩn bị một âu trộn, rây đường vào cho thật mịn, thêm trứng vào khuấy đều rồi tiếp tục thêm sữa và khuấy đều.

Rây bột mì, bột gạo nếp và bột nở vào khuấy thành bột mịn, hơi lỏng.

Chuẩn bị một bát nhỏ, thêm 2 muỗng canh bột chiên giòn và bột than vào trộn đều và để sang một bên.

Đổ bột vào đầy 8 khuôn.

Nhúng tăm bông vào bát bột than đủ để lấy một lượng nhỏ. Sau đó nhúng tăm bông này vào cup bột vừa đổ để vẽ các đường loang màu đen, trông giống như họa tiết cẩm thạch.

Đặt cup bánh vào nồi hấp và hấp trong 15 phút kể từ khi nước sôi. Tắt lửa nhưng đừng vội lấy bánh ra ngay, chờ cho bánh nguội bớt chừng 5-10 phút mới lấy bánh ra.

Thành Phẩm:

Hấp là phương pháp nấu nướng đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn có thể đem đến cho bạn những chiếc bánh ngon, không ngán bứ như món chiên rán thường có. Chiếc bánh bao cẩm thạch có vị ngon tinh tế là chiếc bánh rất đáng để bạn nếm thử bởi từng miếng bánh mềm mại, thơm vị sữa và đặc biệt là vị ngọt thanh nhẹ có “hương đồng nội” của tinh than tre và của hương nếp. Với chiếc áo cẩm thạch, lại thêm diện mạo cupcake khiến miếng bánh bao chay quen thuộc trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn. Chỉ cần thêm một ly sữa nóng nữa thôi là cơ thể bạn đã sẵn sàng cho một ngày làm việc.