Bật mí cách chiên cá vàng giòn thơm ngon mà không dính chảo

Cá chiên là món ăn dân dã quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình của người dân Việt Nam. Dưới đây là bí quyết đơn giản để chiên cá vàng ươm, giòn tan, thơm nức mũi mà không lo bị dính chảo.

Nguyên liệu:

 – 1 con cá tùy chọn.

 – 50g bột chiên giòn (có thể sử dụng bột bắp).

 – Dầu ăn, muối, đường, tỏi băm nhuyễn, một lát gừng tươi, 1 quả chanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch. Để cá sạch và không bị tanh, bạn nên dùng một ít muối hột hoặc chanh chà xát lên mình cá, sau đó rửa lại với nước. Trong trường hợp cá to, bạn dùng dao khía dọc lên mình cá. Cuối cùng, để cá vào rổ cho ráo nước hoặc dùng khăn mềm lau khô cá.

Bước 2: Làm nóng chảo và dầu ăn

Đặt chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng thì dùng một lát gừng tươi chà vào đáy và thành chảo. Sau đó cho dầu ăn vào chảo, đồng thời cho thêm một chút muối. Dầu ăn và gừng gừng có tác dụng sẽ tạo thành một mảng mỏng, giúp cá không bị dính chảo. Muối để tránh lúc chiên cá không bị bắn dầu, đồng thời cá sẽ săn chắc hơn và không bị nát thịt.

Để chiên cá giòn, thơm ngon mà không bị nát thịt thì bạn cần để cho dầu thật nóng mới cho cá vào. Bởi nếu bạn cho cá vào quá sớm sẽ làm cá bị dính chảo. Để thử dầu đã đủ nóng chưa, bạn cho đũa vào, nếu thấy dầu sủi bọt thì có thể tiến hành chiên cá.

Bước 3: Chiên cá

Khi cho cá vào chảo dầu, thực hiện trở ngay mặt cá để cho các được áp chảo dầu. Điều này giúp mặt dưới của cá từ từ chín vàng, còn mặt trên được chính hơi dầu, giúp cá không bị tanh và không bị dính chảo. Sau đó, chờ cá vàng hẳn một bên thì mới lật lại.

Nếu bạn muốn chiên cá giòn và có hương vị thơm ngon hơn, hãy nhúng cá qua 1 lớp bột chiên giòn hoặc bột bắp, nó sẽ làm cá vàng và giòn mà không bị nát thịt.

 

*Lưu ý:

– Khi chế biến bất kì món ăn nào, yếu tố đầu tiên cần phải đảm bảo là chọn được thực phẩm tươi, sống. Do đó, bạn cần chọn mua cá tươi.

– Để có được dĩa có thơm ngon, giòn tan và thơm nức mũi thì trong quá trình chiên, bạn nên để lửa ở chế độ vừa. Điều này đảm bảo cá chín vàng từ từ, tránh trường hợp bên ngoài của cá đã cháy vàng mà phần thịt bên trong vẫn còn chưa chín, đặc biệt đối với cá rã đông thì phần thịt càng khó chín.