Tự học cách làm sinh tố chuối đu đủ thơm ngon tại nhà

Kết hợp hai loại hoa quả chuối và đu đủ trong cách làm sinh tố chuối đu đủ này hay ho lắm, bạn đã từng thử chưa? Thức uống này không chỉ thơm ngon mà còn giúp cải thiện  sức khỏe, ngay cả làn da của bạn cũng tươi sáng và mịn màng hơn nữa đấy.

1. Nguyên liệu

400g đu đủ chín
200g chuối chín
200ml sữa tươi
1/2 hộp sữa đặc nhỏ
Đá xay

2. Cách làm

Bước 1

Chuối chín bỏ vỏ, thái lát mỏng. Chuối có nhiều kali và đường, vì thế khi cho thêm chuối vào sinh tố đu đủ không chỉ góp phần bổ sung dưỡng chất mà còn tăng độ ngọt cho ly sinh tố, lúc này bạn cũng không cần cho thêm đường nữa.

Cách làm sinh tố chuối đu đủ ngon

Bước 2:

Cũng tương tự như cách làm sinh tố đu đủ sữa chua, bạn cũng gọt vỏ đu đủ, bỏ hạt, bỏ hết phần xơ bên trong sau đó cắt thành miếng nhỏ hình vuông. Nếu muốn xay sinh tố đu đủ nhanh hơn nữa, bạn nên dùng thìa nạo thành từng miếng mỏng như vậy sẽ rất dễ xay và tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Thú vị cách làm sinh tố chuối đu đủ chín mát lạnh cực đã

Bước 3:

Đổ 400g đu đủ đã thái mỏng và 200g chuối vào máy xay sinh tố (chú ý bạn nên rửa sạch máy xay rồi để ráo nước trước nhé!). Cho thêm 200ml sữa tươi, đổ 1/2 hộp sữa đặc vào cùng rồi xay ở mức thấp nhất và tăng dần theo các mức độ đến khi thành một hỗn hợp có độ sánh mịn là được.

Bước 4:

Chuẩn bị ly hoặc cốc rồi đổ sinh tố chuối đu đủ ra, nếu cảm thấy món sinh tố hơi bị đặc quá thì bạn nên cho thêm đá viên hoặc đá bào nhỏ. Trang trí thêm bằng lát chuối mỏng là đã đủ ghi điểm tuyệt đối cho món sinh tố này rồi đấy.

Chúc bạn thành công!