Cách làm sinh tố chanh leo giải nhiệt mát rượi cho ngày hè

Chanh leo không chỉ là một loại quả ngon, giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể mà còn là một loại quả giúp thanh nhiệt rất tuyệt vời trong những ngày hè nóng nực. 

Cách làm sinh tố chanh leo giải nhiệt mát rượi cho ngày hè 1

Nguyên liệu cần có cho thức uống này

  • Chanh leo (Chanh dây): 2 quả
  • Sữa đặc: 20 ml
  • Đường: 2 muỗng cà phê
  • Đá bào nhỏ: 1 muỗng

Cách làm sinh tố chanh leo thơm và mát

Bước 1:

Bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, bạn rửa sạch chanh leo rồi bổ đôi mỗi quả.

Cách làm sinh tố chanh leo giải nhiệt mát rượi cho ngày hè 2

Bước 2:

Bạn dùng thìa xúc hết phần ruột chanh rồi cho vào cối xay sinh tố.

Bước 3:

Thêm đường, sữa, đá bào vào máy xay sinh tố. Sau đó, bạn bật máy lên để xay. Lưu ý là xay với tốc độ mạnh, xay cho đến khi thấy hỗn hợp thật sự nhuyễn, mịn và có màu vàng đậm thì bạn tắt máy và đổ hỗn hợp sinh tố ra một chiếc cốc.

Bước 4:

Sử dụng thêm ống hút và thìa, bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức thành quả của mình rồi đấy.

Cách làm sinh tố chanh leo giải nhiệt mát rượi cho ngày hè 3

Thật đơn giản phải không nào! Chỉ cần vài bước đơn giản và chưa đến 5 phút là bạn đã có ngay một cốc sinh tố chanh leo vô cùng thơm mát rồi. Cách làm sinh tố chanh leo này thực sự phù hợp với những người có sở thích ăn chanh leo mà không bỏ hạt.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn hạt thì vẫn có thể thưởng thức thức uống đầy thú vị này. Rất đơn giản thôi, trước khi xay sinh tố, bạn chỉ cần lọc chanh leo qua rây để loại bỏ hạt là được. Việc lọc cũng không có gì quá khó khăn, bạn có thể thực hiện như sau: Đặt rây lọc lên trên miệng chiếc cốc, bổ đôi quả chanh leo rồi dùng thìa múc ruột vào rây, sau đó, dùng thìa quấy nhẹ và ấn phần chanh leo trong rây lọc để nước chanh chảy xuống cốc. Hoặc bạn có thể xay chanh leo trước rồi mới lọc qua rây cũng được.

Bạn có thể thêm một chút mật ong vào trong quá trình xay để cốc sinh tố dậy mùi thơm hơn nữa, hoặc nếu là người thích uống ngọt thì bạn nên dùng một chút đường nâu nhé.