3 công thức sinh tố cho da đẹp dáng xinh

Hãy bổ sung ngay 3 công thức sinh tố cực ngon này vào thực đơn đồ uống mùa hè của gia đình bạn nhé!

1. Sinh tố nhiệt đới:

Món sinh tố này có nguyên liệu chính là các loại trái cây miền nhiệt đới gồm chuối, xoài và dừa. Sự kết hợp hoàn hảo của các loại quả này sẽ đem lại cho gia đình bạn 1 ly sinh tố sánh mịn thơm ngon không sao cưỡng lại được.

Muốn da sáng đẹp chớ bỏ qua 3 công thức sinh tố vừa ngon vừa bổ này - Ảnh 1.

Nguyên liệu:

350g xoài cắt miếng

130g chuối cắt miếng

120ml nước cốt dừa

Đá viên

Cách làm:

Rất đơn giản chỉ cần cho tất cả phần nguyên liệu ở trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rót ra ly và thưởng thức ngay lập tức.

Muốn da sáng đẹp chớ bỏ qua 3 công thức sinh tố vừa ngon vừa bổ này - Ảnh 2.

2. Sinh tố bơ chuối:

Sinh tố bơ chuối rất giàu dinh dưỡng và còn làm đẹp da nữa.

Nguyên liệu:

1 quả bơ, bỏ vỏ cắt miếng

2 quả chuối để đông đá

400ml sữa tươi không đường

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đổ ra ly rồi thưởng thức ngay. Thay vì dùng đá bạn đã cho chuối đóng đá vào xay nên ly sinh tố vẫn mát lạnh, thơm phức, vì ngọt của chuối sẽ hài hòa với vị bơ và sữa nên bạn không cần cho thêm đường đâu nhé!

Sữa hạt:

Các loại hạt là một nguồn phong phú chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, hạt dinh dưỡng được coi là loại thực phẩm rất tốt và cần thiết cho một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

40g hạt óc chó

40g lạc

40g gạo tẻ

40g gạo nếp

240ml sữa tươi không đường

4 thìa súp đường hoặc mật ong (tùy thích)

Cách làm:

Bước 1:

2 loại gạo đem vo qua để loại bỏ bụi bẩn. Lạc bỏ vỏ hoặc không bỏ cũng được. Sau đó cho tất cả các loại hạt vào máy xay sinh tố thêm 240ml nước vào xay mịn.

Bước 2:

Cho phần sữa hạt vừa xay vào nồi, thêm 240ml nước lọc vào 240ml sữa tươi vào, đun sữa ở lửa vừa. Dùng muỗng gỗ khuấy nhẹ tay liên tục. Nếu sữa đặc quá bạn có thể cho thêm sữa tươi. Sau đó cho đường vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Sữa hạt sau khi nấu xong bạn để nguội, cho vào bình thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng được trong vòng 2 ngày đấy.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!