Cách làm sữa chua nha đam giòn ngọt bổ dưỡng tại nhà

Sữa chua nha đam được biết đến như là một món ăn ngon, bổ dưỡng và đem lại 1 làn da mịn màng và cách làm sữa chua nha đam cũng cực kỳ đơn giản.

Để hoàn thành cách làm sữa chua nha đam này, bạn cần có những nguyên liệu sau:

Sữa chua cái : 1 hộp

Sữa tươi: 1 lít

Nha đam

Sữa đặc: 200 gam

Đường: 50 gam

Hộp/hũ đựng sữa chua

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Nha đam bạn gọt vỏ và rửa sạch với nước, sau đó bạn đem nha đam ngâm vào trong thau nhựa với nước muối loãng cho sạch hết nhớt đi, rồi mới cắt nha đam nhỏ thành những hạt lựu.

Phần lõi của nha đam thường rất nhớt, để làm sạch kỹ bạn làm như sau:

Xả nha đam qua nước muối loãng nhiều lần cho đến khi thấy nha đam bớt nhớt.

Bạn cho 1 nồi nước bắc lên bếp, rồi đun đến khi nước sôi, bạn cho hết phần nha đam đã xả qua nước muối loãng vào nồi,  rồi khuấy sơ qua và đợi cho nước sôi lại lần nữa, rồi bạn vớt ra ngay để xả lại qua nước lạnh.

Nha đam sau khi bạn xả lại với nước lạnh thì đã hết nhớt , bạn để cho nha đam ráo nước, rồi đem đi ướp với đường sao cho vừa ăn rồi cho nha đam vào tủ lạnh.

Thực hiện

Bước 1: Bạn cho hỗn hợp sữa đặc trộn với đường cát và nước lọc rồi đun cho đến khi sủi bọt.

Bước 2: Khi hổn hợp trên đã đủ ấm thì bạn cho tiếp phần nha đam vào nồi rồi đun đến khi sôi là tắt bếp, khi sữa chua đã nguội bớt bạn cho sữa chua vào cùng.

Bước 3: Sau khi hỗn hợp trên đã nguội bớt, bạn đem sữa chua đi ủ trong thùng xốp hoặc nồi có chứa nước nóng khoảng 6 đến 8 tiếng (khoảng thời gian sữa chua sẽ lên men rất ngong).

Rồi sau đó, bạn cho sữa chua vào từng hũ/ly hoặc vô bọc nhỏ cho vào ngăn đá tủ lạnh, rồi dùng dần.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!