Truy tìm địa chỉ 4 quán bánh trôi tàu ngon nức tiếng đất Hà thành

Hà Nội đang trong những ngày se lạnh, cảm giác mà có bát chè trôi tàu ấm nóng vào bụng thì hạnh phúc vô bờ bến. Món ăn này đã gắn bó với mảnh đất Hà Thành từ lâu đời và cũng đã có những tiệm chè trôi tàu ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Hà Nội có vô vàn hàng bánh trôi tàu, nhưng để thưởng thức trọn vẹn hết cái ngon của món ăn này thì bạn nhất định phải ghé các quán dưới đây:

1. Bánh trôi tàu Phạm Bằng

Đây là tiệm bánh trôi tàu gắn liền với nhiều thế hệ Hà Nội vừa được mở bán lại vào cuối năm 2017. Rất đông người đã háo hức vì sắp sửa được thưởng thức lại hương vị mùa đông quen thuộc bao năm về trước. Vì thế, tiệm luôn đông khách và trong vòng 3 giờ đồng hồ đã bán hết sạch.

Đây là tiệm chè của cố nghệ sĩ Phạm Bằng với không gian ấm cúng

Menu vẫn giữ nguyên 3 món kinh điển: bánh trôi tàu, lục tàu xá, chí mà phù.

Biển hiệu ghi ba món ăn kinh điển của quán

Mỗi một loại bánh có hương vị đặc trưng và cái ngon riêng. “Bánh trôi nước” vẫn là món chủ đạo của quán, mỗi bát có 2 viên. Một viên nhân dừa xào, một viên nhân mè đen, vỏ mềm dẻo mà không nát, nước nâu nhạt, sóng sánh thơm mùi gừng vô cùng cuốn hút. “Lục tàu xá” thì ăn vừa bùi, vừa thơm. Còn “chí mà phù” nổi danh được tạo nên từ vừng xay mịn, có độ ngọt vừa phải, không bị ngấy.

Ba món ăn kinh điển của quán gây thương nhớ cho thực khách

Mỗi bát chè có giá 20 ngàn nhưng vô cùng chất lượng. Bạn phải xếp cả hàng dài mới có thể thưởng thức được các món chè ở đây. Một lưu ý là quán thường hết khá sớm trước (19h – 20h) vì lượng khách khá đông nên bạn phải tranh thủ đi sớm xíu nhé!

2. Bánh trôi tàu ngõ Đê Tô Hoàng

Thật ra, đây là một gánh hàng rong nhỏ bé, bán ở giữa ngõ Đê Tô Hoàng. Bé bé thế này thôi nhưng luôn tấp nập khách đấy các bạn ạ. Thương hiệu bánh trôi tàu cô Vân lừng lẫy mở bán từ 15h nhưng trước đó đã có đông khách đứng chờ. Tuy có tới tận ba nhân viên phục vụ nhưng cũng phải cố gắng làm nhanh để con ngõ không bị tắc đường.

Bánh trôi tàu Đê Tô Hoàng đã vô cùng quen thuộc với người dân Hà Nội

Bát chè trôi tàu nhìn hấp dẫn làm sao

Ba món chính của quán là: Bánh trôi tàu nhân mè, nhân đậu và nhân thịt. Nên đừng ngỡ ngàng khi bạn nghe thấy “Cô ơi! Cho cháu ba nhân thịt viên nhé”. Mỗi bát có ba viên, nếu không dặn thì cô Vân sẽ tự động mỗi viên mỗi vị.

3. Bánh trôi tàu Bạch Mai

Một trong 4 quán bánh trôi tàu nức tiếng Hà Nội khác phải kể đến là tiệm chè ở số 54 Bạch Mai. Quán không có tên mà chỉ có tấm bảng đỏ, dòng chữ trắng “bánh trôi tàu, chè sắn, chí mà phù”.

Bánh trôi Bạch Mai là một trong 4 quán bánh trôi tàu nức tiếng Hà Nội

Tiệm chè trôi tàu nổi danh này đã hoạt động từ những năm 90, đến giờ đã qua thế hệ thứ hai rồi. Lúc nào cũng tấp nập khách tới ăn và mua về. Hai bếp bánh luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất mới phục vụ được lượng khách khủng. Mỗi bát bánh ở đây có 3 viên với 2 loại nhân đỗ xanh dừa và mè đen. Nhân làm ngọt vừa phải, nước đường cũng không bị ngọt gắt, thoang thoảng vị gừng rất vừa miệng.

Quán bán từ khoảng 14 giờ 30 đến 23 giờ mỗi ngày, trong đó tầm tối là giờ cao điểm của quán.

4. Bánh trôi tàu Điệp béo

Nếu là fan của món ăn này thì chắc hẳn người dân Hà Thành sẽ không xa lạ với tiệm chè hơn 10 năm tuổi. Bài trí quán khá đơn giản. Chỉ với một chiếc bếp nhỏ để đun bánh, một quầy hàng để đựng vài loại chè, vài chiếc ghế nhựa cho khách, thế là xong.

Chè trôi tàu Bạch Mai nằm trên phố Hàng Điếu

Mỗi bát bánh trôi tàu Điệp béo có 2 viên: một nhân đậu xanh dừa, một vừng đen. Vỏ mỏng, dẻo thơm, nhưng nhân bánh và cả phần nước đều được nấu ngọt vừa phải.

Bát chè trôi tàu nhìn thật bắt mắt

Giá bánh trôi tàu tại đây khá bình dân, chỉ 15 ngàn một bát. Quán bán từ khoảng 16 giờ đến khoảng hơn 22 giờ.