Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng

Vừa giòn vừa thơm lại béo béo, đấy chính là hương vị mà các món chiên cùng trứng này mang đến.

Trứng là nguyên liệu phổ biến được tận dụng kết hợp với nhiều món ăn, đặc biệt là kiểu chiên. Chỉ cần cho thêm một quả trứng ốp lên cùng thì hương vị món lại được tôn lên gấp bội. Nếu để ý, bạn sẽ thấy Sài Gòn cũng có một loại các món chiên trứng vô cùng hấp dẫn và thơm ngon.

Bánh hẹ chiên trứng

Đừng nghĩ bánh hẹ bình dân chỉ gồm bột và nhân thì chẳng có gì hấp dẫn. Bạn cứ gọi thử một phần bánh hẹ chiên trứng xem nào. Chắc chắn sẽ bị “mê hoặc” bởi mùi thơm cùng cái béo béo từ sự kết hợp giữa bánh và trứng này. Bánh hẹ được chiên cho đến khi lớp vỏ giòn giòn, cắn chạm đến lớp trứng mềm bao phủ bên ngoài làm vị giác như bừng tỉnh.

Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng - Ảnh 1.

Món ăn tuy đơn giản nhưng nhờ trứng góp vị mà đã được lòng rất nhiều người Sài Gòn. Mùi hẹ thơm lừng lan tỏa trong cổ họng cũng là điểm nhấn vô cùng đặc sắc. Bạn có thể tìm đến xe Bánh hẹ Tròn ở chợ Xã Tây (quận 5), bánh hẹ ven đường Lê Quang Sung (quận 6)…

Hàu chiên trứng

Hàu là món có nhiều kiểu chế biến đặc sắc, trong đó, được đón nhận nhất có lẽ là hàu chiên trứng. Những con hàu tươi rói, mềm mịn được chiên sơ cho vàng đều rồi ốp lên hẳn một lớp trứng dày. Cắn vào thịt hàu béo béo, mọng nước hòa cùng lớp vỏ trứng giòn rụm tạo nên tổng thể hương vị rất hấp dẫn. Nhấn nhá thêm xà lách, hành ngò và chấm cùng nước tương là đủ khiến người ta nhung nhớ.

Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng - Ảnh 3.

Bạn có thể thưởng thức hàu chiên trứng ở đường Phùng Hưng (quận 5) tuy nhiên mức giá tương đối cao, dao động từ 50k – 70k/phần.

Há cảo chiên trứng

Nếu như há cảo hấp đặc trưng với cái mềm dẻo, đầy đặn nhân thì kiểu chiên trứng sẽ làm bạn thích thú bằng độ giòn thơm kích thích. Viên há cảo nhỏ nhắn “sánh đôi” cùng lớp trứng chiên vàng tươi trông vô cùng hấp dẫn. Khi cho vào miệng là lớp vỏ bên ngoài giòn nhưng khi tiếp tục nhai, bạn sẽ cảm thấy thích thú với độ dẻo dai của phần bột. Xen lẫn đâu đó là nhân thịt đậm đà hay miếng trứng chiên beo béo.

Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng - Ảnh 5.

Há cảo chiên trứng không quá đặc sắc nhưng đã tạo nên một hương vị mới mẻ để bạn thử đổi vị. Ở Sài Gòn, chỉ có duy nhất hàng ven đường Nguyễn Khắc Nhu (quận 1) là có bán món này mà thôi.

Bột chiên trứng

Bột chiên trứng đã quá quen thuộc với ẩm thực Sài Gòn rồi nhỉ? Món này xuất hiện ở mọi “mặt trận” ăn uống, có thể là bữa chính no nê hay lót dạ lúc xế chiều. Đương nhiên mấy viên bột sẽ chẳng đủ khiến người ta mê mẩn mà chính lớp trứng hòa quyện mới tạo điểm nhấn. Cái giòn giòn, dẻo dẻo của bột cân bằng hài hòa với trứng chiên mềm mịn, béo béo. Món còn ăn cùng đu đủ chua ngọt vừa tươi ngon vừa đỡ ngấy.

Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng - Ảnh 7.

Bánh tráng chiên trứng

Chắc chắn những ai hảo bánh tráng sẽ không thể bỏ qua biến tấu thơm ngon, hấp dẫn này. Ban đầu người ta sẽ chiên một lớp trứng, sau đó cho thêm bánh tráng, ruốc, khô bò, khô mực… rồi cuộn thành một phần đầy ụ. Lớp vỏ giòn tan, thơm lừng gói đủ mọi hương vị chua cay, mặn ngọt bên trong.

Sài Gòn có những món chẳng thể làm nên chuyện nếu thiếu đi trứng chiên cùng - Ảnh 9.

Khi thưởng thức, mùi thơm của topping hòa vào nhau. Lớp vỏ trứng mỏng có lẫn bánh tráng nên vừa giòn vừa dai, ăn mãi mà vẫn thấy thòm thèm. Món bánh tráng chiên trứng này được bán tại hàng của Dì Đường (quận 4) đấy.