Đi Hạ Long, đừng quên những món “nhất định phải ăn” này nhé!

Rủ nhau đi Hạ Long và “chén” ngay những món đặc sản vừa ngon, vừa lạ, vừa thú vị dưới đây thôi.

Từng là một điểm du lịch cực “hot” vào thời điểm 10 – 15 năm về trước, những tưởng rằng người ta sắp quên Hạ Long đến nơi thì mới đây, địa điểm này lại bỗng dưng gây sốt trở lại. Không chỉ bởi những thắng cảnh thiên nhiên, những khu vui chơi, tham quan mới được xây dựng, Hạ Long còn có những món đặc sản vô cùng hấp dẫn đối với du khách cả trong nước lẫn nước ngoài.

Đến Hạ Long mà chưa biết ăn gì và còn thắc mắc “ăn gì ở Hạ Long” thì hãy xem ngay list dưới đây nào!

Chả mực

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 1.

Không chỉ là món ăn được yêu thích bởi người dân ở Quảng Ninh, chả mực còn được du khách trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Chả mực ở đây nổi bật bởi độ giòn dai và vị ngon ngọt của mực tươi được thái hạt lựu. Nó được bán phổ biến trong các nhà hàng hải sản, trong các khu chợ, thậm chí một số con đường cũng có bán nên bạn có thể dễ dàng mua được những miếng chả mực vàng ruộm, thơm lừng.

Bánh cuốn chả mực

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 3.

Bánh cuốn chả mực quả thật là một “chân trời mới” của bánh cuốn. Vẫn là bánh cuốn thịt nhưng thay vì chả giò, chả thịt, bạn sẽ ăn kèm với những chiếc chả mực rán vàng ruộm. Chả mực ở Hạ Long thì khỏi phải nói về độ ngon rồi. Thế nên cũng đừng bỏ qua sự kết hợp này, rất thú vị đó.

Sam biển

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 4.

Sam cùng họ với cua, cũng có mai và càng nhưng lớn hơn rất nhiều. Con sam biển có thể chế biến thành rất nhiều món như sam hấp, sam xào miến, sụn sam nướng, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn… Đến Hạ Long nhất định phải đi ăn hải sản, mà đi ăn hải sản thì hãy nhớ gọi món sam để ăn thử nhé.

Sá sùng

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 6.

Sá sùng còn có tên gọi khác là địa sâm hoặc giun biển. Đây là một đặc sản được liệt vào dạng đắt đỏ. Thế nhưng, khi ăn thử rồi bạn sẽ thấy rất đáng. Sá sùng giòn, ngọt và tươi ngon, khi được chế biến thành các món như xào, nấu cháo… thì dậy mùi, thơm mùi thơm đặc biệt, mang hương vị của biển.

Bùn bề bề

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 7.

Có thể bạn đã từng thử bún bề bề ở nhiều nơi, nhưng bát bún bề bề ở mảnh đất biển vẫn mang hương vị khác lạ, hấp dẫn hơn. Bề bề và các loại hải sản sử dụng tươi ngon hơn. Đặc biệt hơn, bún bề bề ở đây còn có thêm cả chả mực.

Bánh gật gù 

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 8.

Bánh gật gù tương đối giống với bánh phở, bánh ướt nhưng được cuộn tròn lại, khi cầm lên thì cứ gật sang trái, sang phải nên được gọi là bánh gật gù. Bánh chấm với nước mắm chưng mỡ gà, hành phi. Ngoài ra, cũng có nơi bán với thịt kho tàu cũng rất hợp và ngon.

Bánh tài lồng ệp 

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 9.

Bánh tài lồng ệp còn được gọi với nhiều tên gọi khác như tày nồng ệp, tài nồng ếp, bánh tổ, bánh cấu hay xì lồng cấu… Loại bánh này được làm rất cầu kỳ từ các nguyên liệu như bột nếp, đường, mật mía, vừng, gừng… Bánh ăn ngọt, lạ lẫm, được rất nhiều người yêu thích bởi độ dân dã, dễ ăn, ngon miệng.

Kem dừa úp ngược

Nhà nhà thi nhau đi Hạ Long, đừng quên những món nhất định phải ăn khi đến đây nhé! - Ảnh 10.

Món kem này thì xuất hiện chưa lâu ở gần khu bảo tàng Quảng Ninh. Thay vì những chiếc kem ốc quế thông thường, người bán đã sáng tạo thành những chiếc kem dừa úp ngược, không chỉ nhìn thú vị, hấp dẫn hơn mà ăn cũng hay ho, lạ miệng hơn.