Chiều Sài Gòn mưa, nhâm nhi mấy món nướng ăn vặt này

Hãy tìm ngay những món nướng ăn vặt ở Sài Gòn để làm vơi “nỗi sầu” chiều mưa đi nào!

Dạo này Sài Gòn cứ hay đổ những cơn mưa chiều bất chợt. Trong khí trời lành lạnh, ươn ướt như thế này thì đầu óc lại cứ phải tơ tưởng đến mấy món nướng. Cũng đúng thôi, vừa thơm vừa ấm lại còn nhiều sự lựa chọn nên mấy miệng “ăn hàng” sao có thể bỏ lỡ. Thôi đừng ngồi nhung nhớ làm chi, hãy tìm ngay những món nướng ăn vặt ở Sài Gòn để làm vơi “nỗi sầu” này ngay nào.

Bắp nướng mỡ hành

Thơm ngon, dễ ăn lại còn dung hoà hợp lý giữa cái dẻo ngọt cùng độ béo thơm, đó chính là những gì mà bắp nướng mỡ hành đem lại. Bạn có thể cầm cả trái để nhâm nhi cho đã thèm hay “nhã nhặn” hơn là tách hạt bỏ vào ly. Hình thức nào cũng tạo nên hương vị nong nóng, beo béo khi những hạt bắp được rưới đều làn mỡ hành bóng lưỡng bên ngoài.

 

 

 

Nếu tiện đường, hãy nhớ ghé hàng bắp nướng ở khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), quán ven đường Nguyễn Kim (quận 10) hay dọc các khu ăn uống đều có mặt món ăn này.

Bánh tráng nướng

Mỗi dịp trời mưa là chiếc bụng được dịp nhớ nhung mấy chiếc bánh tráng nướng thơm lừng và ngập tràn nhân. Có lẽ đây là món nướng được lòng dân ăn vặt nhất vì độ giòn, độ đậm đà và bắt vị. Lại thêm bánh tráng nướng rất đa dạng với nào là nhân trứng, thịt băm, phô mai, hải sản, xúc xích… nên chiều ý được hết mọi khẩu vị.

 

 

Cắn miếng bánh tráng giòn, hoà quyện thêm chút béo chút mặn, chút dai dai từ nhân thật là khó cưỡng. Món ăn này có mặt khắp nơi ở Sài Gòn nhưng nổi tiếng nhất là trên đường Cao Thắng (quận 10), phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1)…

Khoai lang nướng

Khoai lang bình dân thế thôi nhưng đã chiều lòng bao bạn trẻ trong những buổi chiều tối lành lạnh. Tách bỏ lớp vỏ cháy xém từ than, làn khói bốc lên mang đến mùi thơm vô cùng quyến rũ. Khoai bùi bùi, ngòn ngọt ăn vừa đủ lót dạ, vừa làm ấm bụng.
Không khó để tìm món ăn này ở Sài Gòn, bạn có thể tìm những xe đẩy dọc đường hoặc đến khu Sư Vạn Hạnh (quận 10) cũng có một vài địa chỉ bán khoai lang nướng.

Bánh mì nướng muối ớt

Vừa nóng giòn vừa cay the nên bánh mì nướng muối ớt là lựa chọn hợp lý để bạn tận hưởng chiều mưa. Không những thế, mỗi chiếc bánh đều đủ đầy hương vị như ruốc, khô, chà bông, phô mai… hoà quyện trong miệng rất hấp dẫn. Nhâm nhi bánh giòn rụm rồi hít hà cái cay the bắt vị như thế cũng đủ làm người ta thấy “bừng tỉnh” vị giác.

Chiều Sài Gòn cứ mưa, nhâm nhi mấy món nướng ăn vặt này là chuẩn bài luôn rồi - Ảnh 6.

Bánh mì nướng muối ớt đã quá phổ biến ở Sài Gòn. Bạn có thể đến đường Lê Quang Sung (quận 6), đường Nguyễn Hữu Cầu (quận 1), khu ăn vặt Nguyễn Kim (quận 10)… để thưởng thức món này.

Chuối nếp nướng

Không phải tự nhiên mà chuối nếp nướng luôn được list vào những món ăn cho ngày mưa. Cũng chính nhờ độ nóng thơm, hấp dẫn của tất cả hương vị kết hợp hài hoà đã tạo nên món ăn chơi “hợp thời” này. Nếp nướng cháy xém có độ giòn ở vỏ nhưng lại dẻo và ẩm mịn phía trong. Rồi đến nhân chuối ngọt ngào thấm trong nước dừa béo ngậy thì còn gì kích thích hơn.

 

Và nếu chẳng biết nên thưởng thức bánh chuối ở đâu thì dưới đây là những gợi ý cho bạn.: Chuối nếp nướng Võ Văn Tần (quận 3), quán ven đường Tô Hiến Thành (quận 10), quán ở đường Trần Đình Xu (quận 1)…

Xiên nướng

Xiên nướng luôn là món ăn yêu thích của mọi lứa tuổi. Một phần cũng vì nhiều sự lựa chọn và phần là món ăn được nêm nếm đậm đà, thơm thơm nên đã tạo một thức quà vặt hấp dẫn. Nào là sụn gà, tim gà, mề gà, thịt heo, phèo heo… hình như món gì cũng được tận dụng để xiên que và mang đến những nét đặc sắc riêng.

Xiên que nướng ngon là phải cháy xém và kèm thêm nước chấm, có thể là chao, nước muối ớt xanh… Bạn có thể đến khu ăn vặt Chi Lăng (quận 6), chợ Hồ Thị Kỉ (quận 10) hoặc các hàng đồ nướng… để tận hưởng vài món xiên nướng cho thoả dạ nhé.