Những quán ăn vỉa hè lúc nào cũng đông nghìn nghịt tại Sài Gòn

 Lỡ chậm mất một chút thôi mà nhiều người phải ngậm ngùi vì những quán tuy là vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông nghịt ở Sài Gòn.

Quán phở có thâm niên 70 năm  

Tuy không phải là đất phở nhưng ở Sài Gòn cũng không thiếu những quán phở ngon, điển hình như quán Phở 29 khiến nhiều thực khách xếp hàng ăn mỗi chiều.

Đây là một quán ăn nhỏ, không gian chỉ vỏn vẹn tầm 25m2 đổ lại, tấm biển hiệu cũ không mấy ấn tượng, nhưng quán rất đông khách.

Vì quá đông nên khu vực bếp luôn có ba người đứng làm, một người trụng giá và sợi bánh phở cho vào tô, người tiếp theo sẽ xếp thịt bò tái, gân, nạm, thêm nhúm hành lá và hành tây cắt lát mỏng rồi chuyền tô phở sang cho người đảm nhiệm khâu múc nước dùng rồi được mang ra cho khách.

Mỗi bát phở nghi ngút khói, nước dùng đậm đà, chỉ cần húp một thìa nước là đủ cảm nhận vị ngọt ngon của món ăn.

Cháo lòng Bà Út

Quán cháo lòng này bán được 80 năm rồi, là 1 trong những quán cháo lòng nổi tiếng ở khu trung tâm quận 1. Đến đây, khi hỏi về gánh cháo lòng bà Út không ai là không biết, từ già trẻ lớn bé đều rất quen thuộc với gánh cháo lòng truyền từ đời này sang đời khác.

Chủ gánh cháo chia sẻ, dồi phải chọn phần thịt heo mềm nhất, thêm chút sụn, rồi nêm nếm gia vị theo công thức riêng và hấp thật kỹ. Huyết thì không luộc sẵn như nhiều quán khác, phải mua ngạy tại lò, cắt rồi mới luộc lên. Do đó nó không vuông vức khô cứng như bình thường mà dai dai, mềm mềm rất ngon.

Quán cháo không bàn, không tên  

Món cháo chỉ vỏn vẹn 5.000 đồng/tô khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Không bảng hiệu, chỉ có ghế chứ không có bàn, vậy mà hàng cháo ven đường này chưa sáng nào ngớt khách suốt 40 năm qua. Đơn giản chỉ vì tô cháo đã luôn giữ nguyên mùi vị thơm ngon cùng cái giá rẻ nhất Sài Gòn qua chừng ấy năm.

Quán nằm ở trước một cư xá ở đường Nguyễn Hữu Hào có thâm niên khoảng 50 năm. Một tô cháo đầy đủ nơi đây bao gồm các thành phần đơn giản như huyết, da heo luộc, tôm khô, rau giá, gừng,… Thực khách có thể gọi thêm bánh quẩy nếu muốn ăn kèm. Giá nửa quẩy là 3.000 đồng và nguyên quẩy cũng chỉ có 5.000 đồng.

Mỗi ngày, hàng cháo chỉ bán trong khoảng 3 tiếng là hết sạch, thế nên ai chậm chân chỉ có nước ngậm ngùi đi về để hôm sau quay lại.

Bánh mỳ Hòa Mã

Đây là tiệm bánh mì được mở ra từ những năm 1960 ở Sài Gòn, ở lề đường thôi nhưng mà chất lượng thì không tầm thường đâu nha. Sáng nào khách khứa cũng ngồi chật ních 2 bên đường mặc dù giá rất cao. Quán còn được mệnh danh là “bánh mì siêu đắt siêu đông.

Thành phần của bánh mì ở đây không có gì đặc biệt cũng ốp la, chả lụa, thịt nguội, pate, đồ chua,… nhưng thay vì cho vào trong ổ bánh mì, tất cả được chiên vàng trên một chiếc chảo nhỏ nên luôn đảm bảo độ nóng giòn và thơm ngon.