Hàng bánh giò ngon ở Hà Nội

Chẳng đủ để no bụng nhưng chỉ cần nhìn những chiếc bánh giò nóng hổi được bóc khỏi mấy lớp lá, bạn đã có thể quên đi cảm giác đói lạnh của mùa lạnh.

Từ những nguyên liệu đơn giản, bột gạo làm vỏ, lá chuối bọc ngoài cùng nhân làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, hành… qua tài chế biến của người làm bánh là được chiếc bánh giò xinh xinh. Nghe cách làm thật dễ nhưng để có được chiếc bánh ngon thì chẳng đơn giản chút nào. Vỏ ngoài của bánh sao mịn màng, mềm mà không bở, nhân sao chín, thơm…

Tự làm ở nhà thì được bánh chất lượng, chẳng lo mất an toàn vệ sinh nhưng tốn nhiều công sức và đòi hỏi sự khéo tay. Hầu như ở chợ nào, khu phố nào cũng có hàng bán bánh giò, ngon thì có ngon nhưng chất lượng sao thì khó ai đảm bảo. Nhất là phần nhân thịt, do là thịt băm xay nên khả năng lẫn lộn thịt vụn, thịt hỏng rất cao.

Có mặt cách đây khá lâu, hàng bánh giò ở chợ Kim Liên bán từ sáng tới tối, lúc nào cũng nườm nượp khách. Những ngày mới ra Tết, nhà nào cũng thịt mỡ ê hề, tưởng hàng cũng chỉ mở hàng bán cho vui, ai dè, khách đông kín chỗ. Bánh của nhà hàng ăn vừa miệng, nhân ngon, vỏ ngon, lúc nào cũng có bánh nóng phục vụ khách suốt ngày, giá 15.000 đồng. Ngoài ra, nhà hàng còn có cả dưa chuột góp ăn kèm cho đỡ ngán. Buổi trưa, tối, chị em lười ăn cơm cũng có thể no bụng hơn khi ăn bánh kèm với giò.

Để phục vụ được đa dạng các nhu cầu hơn, quán còn bán thêm đủ các món khác. Thế nên ai lần đầu mới tới ăn cũng có đôi phần hoang mang sợ vào nhầm hàng.

Khác với vẻ tấp nập ở Kim Liên, hàng bánh giò ở số 8 Nguyễn Khắc Cần ít khách hơn nhưng về chất lượng bánh thì chẳng thua kém gì. Ở đây thực ra bán nhiều thứ như giò chả, bánh giò chỉ là một phần hàng thôi. Ngồi quán vắng được ưu điểm thoải mái, phục vụ nhanh, giò bò, giò lụa đều ngon. Quán nằm trong khu chợ nhưng đường xá đi lại rộng rãi nên cũng không thấy bí bức, chật chội.

Nhược điểm của cả hai hàng bánh giò này là chỗ để xe máy hơi chật chội, chứ đừng nói tới chuyện dừng ôtô để ăn bánh.

Theo Ngôi sao