Bữa sáng 20.000 đồng cho dân văn phòng khu trung tâm Sài Gòn

Canh bún, bánh bèo, bánh đúc giá bình dân đủ giúp bạn no bụng trước khi đi làm.

Bánh bèo

Đĩa bánh bèo bánh lọc Huế nhìn có vẻ nhỏ nhưng thừa sức lấp đầy dạ dày trống của bạn buổi sáng nhờ lượng tinh bột khá nhiều. Một phần gồm bánh bột lọc bọc tôm, bánh bèo Huế cỡ nhỏ rắc tôm khô và bánh ít chan nước mắm ngọt có giá khoảng 18.000 – 20.000 đồng bán trên các xe đẩy quanh chợ Vườn Chuối, quận 3. Bạn có thể gọi thêm chả cây và nem chua cho phong phú.

Cơm tấm

Chạy xe đi làm ngang đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, không ít người bị thu hút bởi mùi thịt nướng thơm lừng từ những hàng cơm tấm dọc đường. Đĩa cơm điểm tâm thường ít hơn so với ăn trưa hoặc tối nên chỉ có giá tầm 20.000 đồng với đầy đủ sườn chả. Phần lớn học sinh – sinh viên lẫn nhân viên văn phòng hay ghé mua mang đi cho kịp giờ.

Bánh cuốn nóng

Món ăn nhanh gọn và chất lượng là bánh cuốn nóng hổi mới ra lò, vừa được tráng từ chiếc nồi hơi đơn giản của tiệm bình dân ven đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3. Một đĩa đầy đủ có nhân thịt băm nấm mèo, rưới hành phi, nước mắm ngọt có giá khoảng 15.000-20.000 đồng, gọi thêm chả lụa thì thêm 5.000 đồng nữa, đủ no và ấm bụng.

Bột chiên

Bột chiên được lòng các tín đồ ăn vặt Sài thành dù kiểu bày trí không mấy đẹp đẽ, đồng thời cũng là món điểm tâm ưa thích của giới trẻ. Hầu hết các xe bột chiên thường bán từ 4h chiều trở đi, nhưng với khoảng 20.000 đồng, bạn có thể thưởng thức đĩa bột chiên hai trứng vừa giòn vừa béo chế biến tại chỗ vào buổi sáng sớm, ngay trên đường Nguyễn Công Trứ – khu phố Wall của Sài Gòn.

Canh bún

Canh bún khá quen thuộc với dân miền Nam, vị hơi giống bún riêu nhưng phần cái đơn giản hơn, chủ yếu là huyết heo, tàu hũ, chả cá và không thể thiếu rau muống luộc. Món ăn dân dã này phải dùng nóng hổi tại chỗ mới ngon, thêm vào đó, mắm tôm – gia vị không thể thiếu khi ăn khiến bạn không thể mang vào văn phòng được. Một tô canh bún trong hẻm nhỏ trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 có giá khoảng 25.000 đồng.

Bánh bò, bánh đúc

Những xe bánh bò bánh đúc miền Tây ngay ngã tư Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thượng Hiền thu hút người đi đường với màu xanh lá cây đẹp mắt. Bánh bò lá dứa và bánh bò dừa béo, thơm còn bánh đúc xén sẵn đựng trong ly sạch sẽ, ăn chung với nước đường, cốt dừa béo ngậy. Không mất nhiều thời gian, khách chỉ cần tạt ngang, chọn món đã được chuẩn bị sẵn mang đi là được. Một ly khoảng 10.000-20.000 đồng tùy bạn mua ít hay nhiều.