Cụ ông 87 tuổi suýt chết vì sặc hạt mít

Đang ăn hạt mít luộc thì sặc, khi đến bệnh viện cấp cứu, nạn nhân nhà ở Tây Ninh đã ngưng thở, toàn thân tím tái.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, sáng 11/7 gia đình có luộc một mớ hạt mít, ông cụ cho hạt mít vào miệng chưa kịp nuốt thì sặc rồi tím tái. Tại BV đa khoa Tây Ninh, bệnh nhân được đặt nội khí quản, hồi sức rồi chuyển tuyến trên.

Những mảnh hạt mít được lấy ra khỏi đường thở của người bệnh.

Tại BV Chợ Rẫy lúc 1h sáng 12/7, người bệnh vẫn còn trong tình trạng nguy kịch, kết quả nội soi xác định một hạt mít đang chắn trong đường thở. Một cuộc hội chẩn nhiều chuyên khoa sau đó đã được tiến hành. Đến 8h sáng, các bác sĩ đã thực hiện việc nội soi bằng ống mềm để lấy dị vật.

BS. Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi, BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân lúc này tỉnh táo nhưng khò khè rất nhiều và vẫn thở máy. “Do hạt mít trơn, hạt rơi đi rơi lại nhiều lần. Chúng tôi đã phải mất hơn 30 phút mới lấy trọn hạt mít ra ngoài. Ngay sau nội soi, bệnh nhân đã tỉnh táo, được rút nội khí quản, thở êm và chuẩn bị được xuất viện”, BS Thanh cho biết.

Cũng theo BS Thanh, hóc hạt mít là trường hợp hiếm gặp. Thường thấy nhất là hạt sa-bô-chê (hồng xiêm). Từ trường hợp trên, BS Thanh khuyên những người lớn tuổi phải hết sức cẩn trọng khi ăn uống.